<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภาพคล่อง XRP บนเครือข่าย ODL ของ Ripple พุ่งทำสถิติใหม่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

On-Demand Liquidity (ODL) หรือ สภาพคล่องที่ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ซึ่งผูกอยู่กับสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) ได้ทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ระดับ 15,640,530 AUD 

อ้างอิงทวีตล่าสุดจาก Liquidity Index Bot ที่เผยถึงดัชนีสภาพคล่องสำหรับคู่เงิน XRP / AUD บนตลาด BTC ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 15,640,530 AUD หรือคิดมูลค่าประมาณ 10.6 ล้านดอลลาร์ 

ในวันที่ 2 มิถุนายนดัชนีสภาพคล่องได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง ซึ่งสภาพคล่องของ XRP ในตลาดออสเตรเลียได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงต้นปี แม้ว่าราคาจะยังคงไซดเวย์อยู่ในช่วงระหว่าง 0.20 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมก็ตาม

เครือข่าย ODL ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าเครือข่ายชำระเงิน ODL ของ Ripple ได้ปรับตัวเพิ่มเป็นสามเท่าสำหรับวอลุ่มการทำธุรกรรมในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ที่ทำธุรกรรมโดยใช้ ODL เพิ่มขึ้นมากกว่า 294% 

Ripple ได้ปรับลดยอดขาย XRP ทั้งหมดจาก 13.08 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 เหลือเพียง 1.75 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

ผู้ถือโทเค็นได้อธิบายเกี่ยวกับสภาพคล่องของ XRP ว่าเป็น “หัวใจสำคัญของ Ripple’s [ODL] สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน”

CEO ของ Ripple เตือนรัฐบาลสหรัฐฯ หากไม่หันมาปรับตัวใช้ คริปโต อาจล้าหลังจีน

ก่อนหน้านี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ออกมาแสดงความเห็นบน Twitter ของเขาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ หันมาเอาจริงด้าน cryptocurrency มากขึ้น มิเช่นนั้นอาจเสี่ยงที่จะสูญเสียความเป็นผู้นำให้กับจีน

อ้างอิงจากทวีตเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม นาย Garlinghouse ได้ออกมาเตือนทุกคนว่า “ความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้วจะทำให้พวกเราล้าหลัง” พร้อมทั้งยังอ้างอิงบทความที่กล่าวว่าจีนนั้นเริ่มที่จะทดสอบเหรียญหยวนดิจิทัล ( DCEP) แล้ว นอกจากนี้มันยังมีโอกาสที่จะเอาชนะเงินดอลลาร์ในการเป็นสกุลเงินหลักของโลกอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph