<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช่องยูทูป SpaceX ถูกมิจฉาชีพโจมตีหลอกเอา Bitcoin จากเหยื่อไปได้เกือบ 4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวขโมยคริปโตทำการสแกมหลอกเอาคริปโตผู้ใช้งานไปได้มูลค่ากว่า  $150,000 ผ่านช่องทางยูทูป  SpaceX  ประกาศแจก Bitcoin แบบหลอก ๆ

รายงานในวันที่ 9 มิ.ย. จาก  Bleeping Computer เปิดเผยว่ามีผู้ไม่หวังดีทำการแฮ็กช่องยูทูปของ Elon Musk SpaceX และบิดเบือนเนื้อหาให้คนดูโอน Bitcoin มาให้พร้อมแนบรูปภาพนาย Elon Musk ที่กำลังทำการไลฟ์สด ซึ่งมีคนกว่า 80,000  คนเข้ามาดูไลฟ์สดนี้ มีการนำ BTC กว่า 15.31 BTC ให้กับสแกมเมอร์รายนี้ตั้งแต่ 8 มิ.ย. ซึ่งก็มีวอลเล็ทของ BTC ที่พบการทำธุรกรรมจำนวน 29 ครั้งรวมมูลค่า 4.08 BTC ($39,840 ในเวลานี้) ในขณะที่อีกวอลเล็ทหนึ่งได้รับการบริจาครวมกว่า 11.23 BTC

นาย Elon Musk รู้ว่าชื่อของเขาถูกนำไปใช้หลอกคนอื่น พร้อมโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “สแกมคริปโตเริ่มเพิ่มระดับไปสู่อีกเลเวลหนึ่งแล้ว” และผู้ใช้งานควรที่จะรายงานการกระทำผิดนี้ให้เร็วที่สุดเมื่อพบเจอมัน

คนดังมักจะถูกนำไปใช้แอบอ้าง

มิจฉาชีพมักจะนำภาพของคนดังในอุตสาหกรรมคริปโตหรืออุตสาหกรรมอื่น ๆ ไปใช้แอบอ้างเพื่อหลอกเอาคริปโตของคนที่หลงเชื่อ ก่อนหน้านี้ซีอีโอของ Ripple ก็เคยโดยมาแล้ว เป็นช่องวีดีโอยูปทูปที่เผยภาพนาย  Garlinghouse จะแจก XRP กว่า 50 ล้านผ่านทาง airdrop ซึ่งบริษัท Ripple ก็ได้ยื่นฟ้องร้องยูทูปไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือน เม.ย.

ที่มา : cointelegraph