<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitPay ตัวบัตรเดบิต Bitcoin, Ethereum, และ XRP แบบ Mastercard สามารถรูดซื้อสินค้าและกดเงินได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitPay เปิดตัวบัตรเดบิตของ mastercard  ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาเป็นเงินสดโดยอัตโนมัติและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพื่อที่จะนำไปใช้ ซื้อสินค้าได้ทั่วโลก ซึ่งบัตรดังกล่าวคือเป็นบัตรเดบิตคริปโต mastercard ใบแรกพี่ถูกเปิดตัวในประเทศสหรัฐ และเป็นที่คาดการณ์ว่า Volume การใช้งานเตรียมจะสูงขึ้นไปอีก

โดยอ้างอิงจากการประกาศข่าวของทาง BitPay บัตรดังกล่าวจะรองรับ bitcoin, Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Ripple ( XRP) and stablecoins USD Coin (USDC), Gemini Dollar, Paxos Standard (PAX) และ Binance USD (BUSD)

ผู้ใช้งานบัตรสามารถที่จะซื้อเหรียญคริปโตผ่าน App บนโทรศัพท์มือถือของ BitPay ได้ทันที อ้างอิงจาก CEO  นาย Stephen Pair

“บัตร BitPay  จะมีข้อดีและลูกเล่นใหม่ๆสำหรับผู้ใช้งาน ทำให้พวกเขาสามารถเปลี่ยน bitcoin  และเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่นๆ เป็นเงินจริงได้เพื่อนำไปซื้อสินค้าโดยพี่ไม่มีความเสี่ยงในด้านการแปลงเงิน”

บัตรดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้รูดซื้อสินค้าที่ใดบนโลกก็ได้ที่มีการรองรับสัญลักษณ์ mastercard  ผู้ใช้งานสามารถใช้มันเพื่อถอนเงินออกจากตู้ ATM  นอกจากนี้แอปบนโทรศัพท์มือถือยังทำหน้าที่เป็นเหมือนกับตัวช่วยในการเพิ่มเงินเข้าไปในบัตรของพวกเขารวมถึงดูประวัติการทำธุรกรรมและจัดการการตั้งค่าอื่นๆ

เป้าหมายหลักๆของทาง BitPay นั่นก็คือการให้ทางบริษัทและผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้เหรียญคริปโตเคอเรนซี่เป็นตัวกลางในการจ่ายเพื่อซื้อสินค้าและรวมถึงเป็นเหมือนกับผู้ให้บริการเก็บเหรียญเหล่านั้น