<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลการสำรวจพบว่านักเทรดชาวญี่ปุ่นชื่นชอบ XRP มากกว่า Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าความจริงแล้ว Ethereum ในปัจจุบันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของตลาดแต่ผลสำรวจกลับพบว่านักเทรดคริปโตชาวญี่ปุ่นอาจชื่นชอบ XRP มากกว่า

จากผลการสำรวจที่โพสต์ที่ Twitter โดย BITMAX กระดานแลกเปลี่ยนของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน Bitcoin (BTC) ได้รับความนิยมเกือบเท่ากับโทเค็น XRP ในหมู่นักเทรดในญี่ปุ่น 25% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 1,498 คนบอกว่า XRP เป็นเหรียญที่พวกเขาชื่นชอบเมื่อเทียบกับ 26% ที่ชอบ BTC และ Ethereum (ETH) มาเป็นอันดับที่สามที่ 9%

What is your favorite coin?” BITMAX survey. Gold=BTC; Red=ETH; Pink=XRP; Blue=others

อย่างไรก็ตามด้วยกลุ่มตัวอย่างที่อาจจะมีจำนวนไม่มากพอ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่แน่นอนเสมอไป จากรายงานการของ  Japan Virtual Currency Exchange Association (JVCEA) มีการทำแบบสำรวจคล้าย  ๆ กันในเดือนธันวาคม 2019 พบว่า XRP เป็นที่นิยมอันดับสองรองจาก BTC โดย ETH เป็นอันดับสามเช่นเดิม

นอกประเทศญี่ปุ่น XRP กลับไม่ได้รับความนิยม?

Cointelegraph รายงานในเดือนเมษายนว่าการมีส่วนร่วมทางออนไลน์ของ XRP บน Twitter ลดลงในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ขณะที่ Ripple ถูกบังคับให้ขายสินทรัพย์ที่ตัวเองถือจำนวนมากเพื่อรักษากระแสเงินสดให้เป็นบวก 

Messari บริษัทวิเคราะห์คริปโตเปิดเผยข้อมูลที่แสดงว่า XRP เป็นโทเค็นที่มีประสิทธิภาพแย่ที่สุดในปี 2019 โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้โทเค็น XRP มีราคาอยู่ที่ $0.19 ร่วงลงจากจุดสูงสุดที่ $2.28 ในปี 2017 กองทัพ XRP เริ่มหดหายแต่สถานการณ์ XRP ในญี่ปุ่นกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ที่มา : cointelegraph