<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำลายสถิติต่อเนื่อง: มีตู้ ATM Bitcoin ที่ถูกติดตั้งทั่วโลกกว่า 8,000 ตู้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนตู้เอทีเอ็ม Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกแล้ว โดยในตอนนี้ตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั่วโลกนั้นมีมากกว่า 8,000 ตู้แล้ว

จากข้อมูลของ CoinATMRadar เปิดเผยว่าตอนนี้มีตู้เอทีเอ็มกว่า 8,208 เครื่องใน 73 ประเทศที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อและขาย Bitcoin ( BTC ) และ altcoins เป็นเงินสด และ 6,000 เครื่องนั่นอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ขึ้นอยู่กับตู้ ATM ผู้ถือเหรียญคริปโตะสามารถซื้อและถอนเงิน Bitcoin Cash ( BCH ) , Ether ( ETH ) , Dash ( DASH ) , Litecoin ( LTC ) , Zcash ( ZEC ) , Monero ( XMR ) , Dogecoin ( DOGE ) , Tether ( USDT)  และ XRP 

ตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ถูกติดตั้งในสหรัฐฯ มากที่สุด

จำนวน Bitcoin ATM (BTMs) เพิ่มขึ้นกว่า 17% นับตั้งแต่เดือนมีนาคม สิ่งนี้อาจแสดงให้เห็นถึงความต้องการสาธารณะที่เพิ่มขึ้นสำหรับคริปโตเคอเรนซี่

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการด้านตู้ ATM Bitcoin ชั้นนำถึง 554 แบรนด์ด้วยกัน และพวกเขาก็ยังคงแข่งขันกันอย่างดุเดือดในการนำตู้ของพวกเขาไปติดตั้งและสร้างชื่อเสียงให้ผู้คนละแวกนั้นได้รู้จัก ซึ่งการแข่งขันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะยิ่งตัวเลขการติดตั้งตู้ใหม่มีมากเท่าไร โอกาสที่มันจะดึงผู้คนให้เข้ามาในวงการคริปโตก็มีเยอะขึ้นเท่านั้น

อย่างไรตามเป็นที่สังเกตได้ว่าทวีปอเมริกาเหนือนั้นมีอัตราความนิยมในการใช้ตู้ดังกล่าวเป็นอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งบ่งบอกว่าผู้คนนั้นให้ความสนใจในด้านการจับจ่ายใช้สอย Bitcoin และคริปโตมากกว่าประเทศอื่น ๆ ซึ่งหากเทียบกับในแถบเอเชียนั้น ตัวเลขมีน้อยมาก ๆ จนแทบจะไม่สามารถเห็นได้บนกราฟเลย สาเหตุหลัก ๆ นั้นอาจเป็นเพราะว่าผู้คนในประเทศในแถบเอเชียมอง cryptocurrency ว่าเป็นเครื่องมือในการลงทุนมากกว่าสกุลเงินในการนำไปซื้อขายสินค้านั่นเอง

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinATMRadar พบว่าการเติบโตส่วนใหญ่นั่นอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และจำนวนตู้ Bitcoin ATM ในสวิตเซอร์แลนด์ออสเตรียและอังกฤษก็ดูเหมือนว่าจะลดลงในปี 2020 ขณะที่สเปนมีจำนวนเพียง 71 เครื่องเท่านั้น

Ctypto ATM Installations Growth (Spain)

ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดในตอนนี้เป็นสาเหตุทำให้ผู้คนนั้นไม่กล้าที่จะจับเงินสดที่ไม่รู้ที่มาที่ไป และหันไปใช้ตัวเลือกการจ่ายเงินที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัลกันมากขึ้น ซึ่งการมาของ Bitcoin ATM ที่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงตัวเลือกดังกล่าวได้ง่ายขึ้นนั้นดูเหมือนว่าจะตอบโจทย์ในวิกฤตนี้ได้เป็นอย่างดี

ที่มา : cointelegraph