<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ที่ถือ Bitcoin 1 BTC ขึ้นไปเข้าใกล้ 1 ล้านกระเป๋าแล้ว ท่ามกลางตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 2 เดือนให้หลังจากการ halving จำนวน address ที่ถือ bitcoin มากกว่า 1 BTC ขึ้นไปก็พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเกณฑ์ดังกล่าวนั้น ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ราคาร่วงอย่างหนักเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยหลักๆนั้นเกิดจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามไม่กี่เดือนให้หลังราคาของ bitcoin นั้นก็ได้มีการฟื้นตัวขึ้นมามากกว่า 43% เลยทีเดียว

ความสนใจใน bitcoin นั้นกำลังเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ที่กำลังซื้อเหรียญดังกล่าวเก็บสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในตอนนี้จำนวนตัวเลขของ address ที่ถือเหรียญ BTC กำลังวิ่งเข้าใกล้ 1 ล้าน address แล้วอ้างอิงจากข้อมูลของ Glassnode

ขอบคุณภาพจาก glassnode

นอกจากนี้ผู้บริหารในบริษัทด้านคริปโตหลายแห่งก็ยังได้ออกมากล่าวว่าราคาของ bitcoin นั้นยังมีโอกาสที่จะพุ่งไป 50,000 ดอลลาร์ในช่วงหลังการ halving อีกด้วย โดยพวกเขาได้มองเห็นเทรนด์ขาขึ้นอย่างรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ภายในปีนี้ แต่กระนั้นมันก็ยังเป็นเรื่องดีที่ยังมีหลายๆคนที่ยังไม่เชื่อไม่ทำวิเคราะห์และทำนายของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น

ความสนใจในตลาดคริปโตดูเหมือนว่าจะมาในช่วงความผันผวนและไม่แน่นอนของตลาดอื่นๆอย่างเช่นตลาดหุ้นสหรัฐ S&P 500 และรวมถึงอนาคตของตลาดหุ้นอื่นๆทั่วโลกอีกด้วย รวมถึงการคาดการณ์ว่าจะเกิดการระบาดของ COVID-19 รอบสอง และเมื่อรัฐบาลทั่วโลกมองว่าการพิมพ์เงินได้อย่างไม่จำกัดจะสามารถช่วยเศรษฐกิจโลกได้แต่บางคนก็มองว่านั่นจะมาทำลายเศรษฐกิจในระยะยาว

เหตุผลข้างต้นจึงบ่งบอกถึงการที่ผู้คนเริ่มแห่เข้ามาซื้อ bitcoin ในตอนนี้เนื่องจากพวกเขามองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวมีลักษณะเป็นเหมือนกับ safe haven หรือสินทรัพย์ปลอดภัยพี่ไม่ได้ขึ้นตรงต่อรัฐบาลใดๆ นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับการแห่ถอนเหรียญคริปโตครั้งใหญ่ออกจากเว็บเทรดชั้นนำทั่วโลก โดยเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้คนต้องการหันมาถือเหรียญในระยะยาวมากกว่าที่จะเทรดมัน

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงแค่ 1 ในการคาดการณ์เท่านั้น และคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อ 100% และแห่ไปซื้อ bitcoin หลังจากนี้ แต่เราอยากให้คุณลองศึกษามันให้ดีก่อนพร้อมทั้งพิจารณาดูตลาดของมันที่ผ่านมาในอดีตประกอบการตัดสินใจเอง

ขอบคุณภาพจาก Oliver Tree