<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บเทรด Binance สาธิตบัตรเดบิต Bitcoin ที่กำลังจะเปิดให้ใช้บริการในเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 CEO ของเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับต้นๆของโลกได้ออกมาสาธิตการใช้งานบัตรเดบิตคริปโต หรือที่ถูกเรียกว่า Binance Card ที่เพิ่งจะถูกประกาศเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของ Binance เมื่อวานนี้ได้มีการเผยว่าเขาได้เข้าร่วมการทดสอบ beta testing ของผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตคริปโต Binance Card ที่เป็นการทำธุรกรรมด้วยเหรียญของทาง Binance หรือที่เรียกว่า Binance Coin ( BNB

โดยเขากล่าวว่าการทดสอบเบต้าดังกล่าวจะเป็นการทำการทดสอบด้วยธุรกรรมจริงๆ โดยเขาใช้บัตรเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์บน Amazon, นั่งรถแท็กซี่ Grab และใช้ซื้อของจาก Lazada

นาย CZ ยังกล่าวว่าการใช้เหรียญ BNB เพื่อซื้อสินค้าผ่านบัตรเดบิตดังกล่าวจะเป็นการหักยอดออกจากบัญชีบนเว็บเทรด Binance โดยตรง และร้านค้าก็จะได้รับเงินสดไปหลังจากที่การทำธุรกรรมจบลง โดยเขากล่าวว่า “สำหรับบัตร Binance Card ผมคิดว่าในที่สุดผมสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงจากการใช้คริปโตแบบ 99% เป็น 100% ได้เสียที”

บัตรเดบิตคริปโตของ Binance ได้รับการพัฒนาโดย Swipe

นอกเหนือจากการทำธุรกรรมเพื่อใช้บริการของ Amazon, Grab และ Lazada แล้ว นาย CZ ยังเผยว่าบัตรดังกล่าวได้ถูกทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Swipe ที่ทาง Binance เพิ่งจะเข้าซื้อบริษัทดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ทวิตเตอร์ดังกล่าวของนาย CZ ได้ถูกโพสต์ Swipe ก็เข้ามาทำการ retweet ทันที 

หน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Binance ได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Swipe เพื่อให้มาทำการพัฒนาบัตรเดบิตของพวกเขา ปลอมตั้งเป้าออกบัตรให้กับผู้คนในหลายๆประเทศทั่วโลก รวมถึงในทวีปเอเชียอีกด้วย

สำหรับประเทศไทยแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความเข้มงวดทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับการออกบัตรเดบิตคริปโตให้กับคนไทย แต่เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะสามารถใช้งานได้ไหม