<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoin ระดับโลก Neutrino ประกาศจับมือบริษัทคนไทย Band Protocol เพื่อใช้เทคโนโลยีจัดการข้อมูล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Project เหรียญ Stablecoin ระดับโลก Neutrino ออกมาประกาศจับมือกับบริษัท startup ฝีมือคนไทย Band Protocol โดยการร่วมมือกันดังกล่าวนั้นจะเป็นการที่ทาง Neutrino หันมาใช้เทคโนโลยีในด้านการจัดการข้อมูล หรือ data oracle ของทาง Band Protocol กับแพลตฟอร์มของพวกเขา เพื่อให้สามารถเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้เล่นของตลาดน้องใหม่อย่าง decentralized finaance ( DeFi) ได้ โดยในขณะนี้เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าตลาดที่พุ่งไปแตะ 470 ล้านบาทแล้ว อ้างอิงจาก Blog ของทาง Band Protocol

“ทาง Band Protocol รู้สึกตื่นเต้นในการเข้ามาเป็นผู้ช่วยสนับสนุนโครงการเหรียญ Neutrino ที่รันอยู่บนแพลตฟอร์ม Waves ด้วยโซลูชันด้าน Oracle ที่มีความปลอดภัย และระบบข้อมูลแบบ cross-chain ที่สามารถขยายการพัฒนาได้” กล่าวโดยนายสรวิศ ศรีนวกุล CEO ของ BAND Protocol

การนำเอาเครือข่าย BandChain ของทาง Band Protocol เข้าไปร่วมกับระบบ ecosystem ของ Waves ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่ามันสามารถขจัดข้อบกพร่องที่กำลังจะกิน DeFi มาตลอดในปี 2020 นี้

ระบบ Oracle ของ Band Protocol จะทำให้ decentralized apps (dApps) ที่ถูกสร้างอยู่บนระบบดังกล่าวมีความได้เปรียบในด้านการยืนยันข้อมูลที่ต้องทำงานรวมกันอยู่บน blockchain หลายๆตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถขยายการรองรับไปมากกว่าระบบ ecosystem ของ Ethereum ที่แอพ DeFi ส่วนใหญ่กำลังถูกสร้างอยู่บนแพลตฟอร์มดังกล่าว

เหรียญ Neutrino จะนำเอาระบบ BandChain ของ Band Protocol ไปทำการใช้เพื่อช่วยประมวลผลการแสดงราคา WAVES/USD จากแหล่งข้อมูลที่ได้รับการเชื่อถือและไว้วางใจทั้งหมด 5 แห่งด้วยกันซึ่งก็คือเว็บผู้ให้บริการด้านราคาและเว็บเทรดคริปโตอย่าง CoinGecko, Binance, OKEx, Huobi, Kraken, และ CryptoCompare นั่นหมายความว่าการร่วมมือกันดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่รวดเร็วและเที่ยงตรงไร้การปรับแต่งใดๆระหว่างทางก่อนที่จะถูกส่งถึงหน้าจอของผู้ดูราคานั้นเอง

“Neutrino หรือ App แบบ decentralized ที่ถูกใช้มากที่สุดบนบล็อกเชนของ Waves รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับทาง Band Protocol เพื่อประกันสินทรัพย์ค้ำประกันมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้อยู่ใน smart contract ได้ สิ่งนี้ทำได้ด้วยการสร้าง oracle แบบ decentralized บน BandChain เพื่อให้มีระบบการฟีดราคาแบบเรียลไทม์ที่มีคุณภาพและสามารถขยายขนาดของมันได้สำหรับคู่ WAVES/USD ที่จำเป็นจะต้องมีการใช้ระบบการไว้วางใจในหลายฝ่าย, แหล่งข้อมูลที่มีคุณภาพสูง และการอัพเดทตามความต้องการ นอกจากนี้ระบบ oracle ของ Band ยังสามารถใช้เพื่อตรวจจับความไม่ปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เงินทุนของผู้ใช้งานเกิดเหตุการณ์เหมือนกับตอน Black swans หรือถูกแฮกได้” กล่าวโดยนาย Aleksei Pupyshev กูให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์จาก Neutrino

ปัจจุบันเราได้เห็น Application ที่อยู่บน DeFi และ Web 3.0 พี่กำลังถูกสร้างขึ้นมาเรื่อยๆ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานระบบ oracle และด้วยระบบ data oracle ฝีมือคนไทยอย่าง Band Protocol ก็ถือเป็นบทพิสูจน์อีกอย่างหนึ่งว่าชาวไทยนั้นสามารถทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลกได้ และเป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีบริษัทระดับโลกจากประเทศอื่นตบเท้าเข้ามา ใช้งานระบบของพวกเขาอีกมาก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัท Band Protocol ได้รับเงินลงทุนกว่า 90 ล้านบาท บริษัทนักลงทุนระดับโลก Sequoia ที่อินเดีย นอกจากนี้ Project ของพวกเขายังได้เข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์ม DeFi เมื่อตอนช่วงวันที่ 1 ตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย