<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Tesla นาย Elon Musk ออกมาเผยว่าเขากำลังขาย Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนจะเป็นสัปดาห์แห่งความวุ่นวายและคนละคนในวงการเคลื่อนตัว currency และ bitcoin เลยก็ว่าได้

 เลยก็ว่าได้เมื่อ เลยก็ว่าได้เมื่อบัญชีไม่ว่าจะเป็น Elon Musk, Joe Biden, Kanye West และคนอื่นๆอีกมากถูกแฮกและนำไปโพสต์ข้อความเพื่อหลอกลวงให้ผู้คนโอน bitcoin ไปหาพวกเขา

แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะดูสิ้นหวังและย่ำแย่ขนาดไหนมากก็ตาม แต่ว่า CEO ของบริษัท Tesla นาย Elon Musk ก็พยายามออกมาทำสถานการณ์ให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยการออกมาโพสต์ meme

กล่าวถึง Dogecoin 

เมื่อเขาถูกถามถึงโดยผู้ติดตาม Twitter ของเขาว่า “Bitcoin ตูอยู่ไหน?” เพื่อเป็นการล้อเลียนนาย Elon ที่ถูกแฮกทวิตเตอร์และโพสต์หลอกลวงให้โอน bitcoin ไปหาน้าแฮก เขาตอบกลับผู้นั้นว่า “ขอโทษครับ ผมขายแต่ Doge เท่านั้น”

คำว่า Doge ของเขานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการกล่าวถึง Dogecoin (DOGE) หรือเหรียญคริปโตที่มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 

นอกจากนี้เขายังโพสต์ภาพด้านล่างอีกด้วยหลังจากที่แสดงความเห็นดังกล่าวไปได้ไม่นาน โดยภาพนั้นเผยให้เห็นถึง meme รูปพายุทะเลทรายที่มีการตัดต่อหน้าหมา doge เข้าไป โดยมีคำว่า ‘มาตรฐาน dogecoin’ แปะอยู่ ‘มาตรฐานการเงินทั่วโลก’ และนาย Elon ก็เขียนว่า “มันใกล้เข้ามาแล้ว” โดย meme นี้เป็นการสื่อถึงการที่มาตรฐานของเหรียญ Dogecoin กำลังจะกลืนกลินระบบการเงินโลกนั่นเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Elon ออกมาพูดถึง Dogecoin และ bitcoin 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 1 เมษายนปี 2019 เขายังได้ออกมากล่าวว่าเหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญที่เขาโปรดปรานมาก 

นาย Elon คิดว่า Bitcoin ยังมีค่าอยู่

แม้ว่าการออกมากล่าวถึง Dogecoin ของเขาจะเป็นการออกมาพูดถึงตลาดคริปโตแบบโต้ง ๆ แต่ว่านั่นเป็นการเผยให้เห็นว่าเขายังคงมองเห็นคุณค่าของ bitcoin

 ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวตอบคำถามนักเขียนชื่อดัง J.K. Rowling ผู้เขียนหนังสือ Harry Potter  โดยเขากล่าวว่า

“ก็ประมาณนั้นแหละ แม้ว่าสกุลเงินหลักที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลกลางนั้นกำลังทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ต แต่เจ้าเหรียญนี้ดูแข็งแกร่งกว่าอีก หากเอามาเทียบกัน”

นอกจากนี้เขายังเคยให้สัมภาษณ์กับบริษัท ARK Invest ว่าเขานั้นคิดว่า bitcoin ถือเป็นสิ่งที่ชาญฉลาดอย่างมาก แต่ก็ยังกล่าวตำหนิ proof of work ที่กินพลังงานไฟฟ้ามากเกินไป