<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคาของเหรียญ Ethereum ถึงมีการเคลื่อนที่ช้ากว่าของตลาดอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบทความนี้เราจะมาหาสาเหตุว่าทำไมราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง ETH นั้นถึงมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ค่อนข้างแตกต่างจากของเหรียญอื่นๆอย่างมาก 

แม้ว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 322 dollar แต่กว่ามันจะไปถึงจุดนั้นได้มันก็ทำให้นักเทรดหลายๆคนถึงกับต้องท้อใจไปเลยทีเดียว 

เมื่อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 234.85 ไปแตะจุดสูงสุดที่ 323.02 ดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นประมาณ 37.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

การเติบโตขึ้นของตลาด DeFi

นักวิเคราะห์ได้ชี้ให้เห็นถึงตัวแปรประมาณ 2-3 ตัวที่เป็นสาเหตุของการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวได้โดยหนึ่งในนั้นก็คือการเติบโตของตลาดเหรียญ ChainLink ในขณะนี้และรวมถึงการเติบโตของตลาด decentralized finance (DeFi) และการมาของตัว update Ethereum 2.0 อีกด้วย

ตั้งแต่ตอนช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคเอาไว้บน DeFi protocol ได้พุงขึ้นประมาณเกือบ 4 เท่าโดยตัวเลขนั้นพุ่งไปแตะ 3.75 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว โดยเราได้เห็นตัวโปรโตคอลที่ยอดนิยมอย่างเช่น Compound, Maker, Aave และ Synthetic มีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาในตัวโปรโตคอลดังกล่าวอย่างมาก โดยหัวหน้าฝ่ายในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เว็บเทรดคริปโต TradeBlock นาย John Todaro ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการเติบโตของ DeFi ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจะส่งผลกระทบด้านบวกต่อราคาของเหรียญ Ethereum 

ตลาดในอนาคตและการเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum

เว็บกระดานซื้อขาย Derebit ที่โฟกัสไปในด้านให้เทรดตลาดฟิวเจอร์ของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ก็เผยให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มให้ความสนใจในตลาด option ของ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยพวกเขากล่าวว่าวอลุ่มการซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน option ดังกล่าวได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตามนักเทรดนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาทและคาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH ล่าสุดนั้นอาจจะเป็นในช่วงระยะยาวเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในตลาดคริปโตดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องรอดูกันต่อไป