<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 99,964 ดอลลาร์บน Binance ฟิวเจอร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา bitcoin บนกระดานซื้อขาย Binance Futures จะพุ่งเกือบถึง 100,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในวันนี้ และร่วงลงมาอย่างรุนแรงหลังจากนั้น

กราฟด้านล่างเผยให้เห็นถึงราคาของ bitcoin บนตลาดฟิวเจอร์ของเว็บเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง Binance ที่พุ่งขึ้นไปแตะระดับราคา 99,964 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.1 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดขึ้นจากฝีมือของบอทและ algo 

โดยวอลลุ่มที่ส่งให้ราคาพุ่งไปถึงจุดดังกล่าวนั้นอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านดอลลาร์ในตอนที่เกิดใหม่ๆโดยหลังจากนั้นผู้ก่อตั้งเว็บเทรดนาย Changpeng Zhao ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า

“ก็เป็นอีกหนึ่งวันในวงการของคริปโต พวกเรามีระบบป้องกันราคา แต่ดูเหมือนระบบ algo ของผู้ใช้งานจะเกิดการคุ้มครองทั้งและส่ง order เป็นจำนวนมากเพื่อทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปแบบในภาพ พวกเรามีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขกราฟมีเล็กน้อยเพื่อที่จะให้มันสามารถอ่านได้ในอนาคต”

เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในขณะที่ราคาของ bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์ แต่ด้วยการที่ตลาดฟิวเจอร์นั้นถือเป็นการซื้อขายสัญญาในอนาคตจึงทำให้ตลาดนั้นถูกแยกออกมาจากตลาด spot แบบธรรมดาที่เราเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้เปิดเผยว่ามีผู้ที่เสียหายจากความผิดพลาดของระบบ algo ดังกล่าวหรือไม่อย่างไร 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้น ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของเหรียญ XRP ได้ร่วงลงจากระดับ 0.32 ดอลลาร์ไปแตะ 0.14 ดอลลาร์อย่างรุนแรงภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที ก่อนที่ราคานั้นจะกลับขึ้นไประดับดังกล่าวตามเดิม ส่งผลทำให้มีนักเทรดคนหนึ่งที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงและต้องออกมากล่าวสบถด่า BitMEX ที่ทำให้เขาต้องถูกล้างพอร์ต

ภายหลังผู้เสียหายดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้รับการชดใช้แต่อย่างใด