<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin ออกมาประกาศว่าเขาได้เทขายเหรียญ ETH เพื่อแลกเป็นเงินสดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้างเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum นาย Vitalik Buterin ได้ออกมาประกาศว่าเขาได้ทำการขายและบริจาคเหรียญ Ether ที่เขาเป็นผู้สร้างขึ้นมาเอง เมื่อตอนที่ราคาของมันอยู่ที่ 700 ดอลลาร์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก แต่มันก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ขายเหรียญที่เขาถืออยู่ทั้งหมดต่อไป นอกจากนี้ก็ยังไม่มีผู้ที่รู้ว่าปัจจุบันเขาถือเหรียญ ETH อยู่กี่เหรียญอีกด้วย นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเขาไม่ได้ซื้อ bitcoin มาตั้งแต่ตอนก่อนช่วงปี 2017 นานแล้ว

นอกจากนี้เขายังให้คำแนะนำกับทาง Ethereum Foundation หรือมูลนิธินักพัฒนาหลักของเหรียญ Ethereum ว่าให้รีบเทขายเหรียญ ETH ตอนที่ราคาของมันอยู่ที่พัน 1,200 ดอลลาร์ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับนาย Eric Weinstein พร้อมชี้ว่าทางมูลนิธิได้เทขายเหรียญ Ethereum ไปแล้วทั้งหมด 70,000 ETH ที่ระดับราคาดังกล่าว

แม้ว่าความเกี่ยวข้องดังกล่าวนั้นจะไม่ค่อยเป็นที่ชัดเจนนัก แต่มันก็มีความเป็นไปได้ว่าการเทขายของมูลนิธิ Ethereum อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของเหรียญ Ether ร่วงลงอย่างหนักในปี 2017

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่านาย Vitalik จะเก็บตัวค่อนข้างเงียบจากชุมชนบล็อกเชน นอกจากนี้ผู้สร้างเทคโนโลยี Hashcash ที่มีชื่อว่านาย Adam Back ยังเคยออกมากล่าวหาเหรียญ Ethereum ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

ปัจจุบันราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 426 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้มันเคยพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์มาแล้วเมื่อปลายปี 2017 ก่อนที่จะร่วงลงไปแตะ 87 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงปลายปี 2018