<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether กำลังเคลื่อนย้าย USDT จำนวน 1 พันล้านเหรียญจาก Blockchain ของ Tron ไปยัง Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้สร้างเหรียญ Stablecoin ที่ไม่มีใครในวงการคริปโตไม่รู้จักอย่าง Tether กำลังเคลื่อนย้ายเหรียญ USDT จำนวน 1 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 8% ของจำนวน supply ทั้งหมดจากเครือข่าย blockchain ของ Tron ไปยัง Ethereum

นาย Paolo Ardoino หรือ CTO ของ Tether ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Block ว่า “เว็บเทรดเหรียญคริปโตแห่งหนึ่งนั้นกำลังมีความต้องการในการแลก blockchain กันระหว่าง TRC20 ไปยัง ERC20” โดยนาย Ardoino ไม่ได้เผยชื่อของเว็บดังกล่าวว่าเป็นเว็บอะไร แต่ทาง The Block คาดการณ์ว่ามันมีแนวโน้มที่จะเป็น Binance

ด้วยการทำ chain swap ระหว่างของทั้งสอง blockchain นี้เองจะทำให้จำนวน supply ของเหรียญ USDT บน blockchain ของ Ethereum นั้นเพิ่มเป็น 8.5 พันล้านเหรียญ โดยเพิ่มจาก 7.50 พันล้านเหรียญในปัจจุบัน นอกจากนี้จำนวน supply ของเหรียญ USDT บน blockchain ของ TRON นั้นจะลดลงจาก 4.30 พันล้านเหรียญเหลืออยู่แค่ 3.30 พันล้านเหรียญ โดยจำนวน supply ทั้งหมดของ USDT ในตอนนี้ได้พุ่งไปสูงกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว

จุดที่น่าสนใจก็คือการทำ chain swap ของเหรียญ stablecoin มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการจะเทรดบน blockchain ตัวหนึ่ง มากกว่าของอีกตัวหนึ่ง ซึ่งผู้ที่ตัดสินใจหลัก ๆ นั้นมักจะไม่ใช่ผู้ออกเหรียญ หรือเว็บกระดานเทรด

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Tether ได้มีการโยกย้ายเหรียญ USDT ส่วนหนึ่งไปไว้บนเครือข่าย blockchain ของ OMG Network เพื่อลดปัญหาด้านการแออัดของเครือข่าย Ethereum โดยปัจจุบันเหรียญ USDT นั้นมีให้ใช้งานบน blockchain ของ Algorand, Ethereum, EOS, Liquid Network, Omni, OMG Network, และ Tron