<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Ethereum Future บนเว็ป Bitmex ลดลงกว่าครึ่ง หลังผู้ก่อตั้งถูกรัฐบาลสหรัฐฯตั้งข้อหา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า เหรียญ Bitcoin จำนวนมากกว่า 45,000 BTC ได้ถูกโอนย้ายออกจากเว็ปเทรด BitMEX หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯประกาศตั้งข้อหากับผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรดคริปโตแบบฟิวเจอร์ดังกล่าว

โดยล่าสุดข้อมูลจาก Skew พบว่าความสนใจของนักลงทุนในการเปิดสัญญา Ethereum Future นั้นกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการที่เว็ปเทรดไม่ปฏิบัติตามกฎหมายนั้นเริ่มจะไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ สัญญา Ethereum Future ที่ถูกเปิดบนเว็ปเทรด Bitmex มีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 63  ล้านดอลลาร์ (179,000 ETH)  ซึ่งลดลงเกือบ 50% จาก 125 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 1 ต.ค. อ้างอิงข้อมูลจาก Skew

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา US Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ได้ยื่นฟ้องคดีทางแพ่งต่อ BitMEX และกระทรวงยุติธรรมตั้งข้อหาคดีอาญากับผู้ก่อตั้ง BitMEX ในข้อหาอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินและธุรกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ซึ่งหลังจากนั้นราคาตลาดเหรียญคริปโตทั่วโลกก็มีการเทขายเกิดขึ้นอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลจาก Skew แสดงให้เห็นว่าสัญญา ether futures บนเว็ปเทรด Bitmex นั้นมีการร่วงลดลง ก่อนที่ผู้ก่อตั้งจะถูก CFTC ตั้งข้อหา ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดที่ 214 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน

ราคา Ethreum ที่ลดลงกว่า 17% ในเดือนกันยายนมีแนวโน้มที่จะบั่นทอนการมองโลกในแง่ดีในระยะสั้นและส่งผลให้สัญญาฟิวเจอรส์ในตลาดทั้งหมดค่อย ๆ ถูกปิด Position ลงไป

เช่นเดียวกับสัญญา bitcoin Futures บนเว็ปเทรด Bitmex ที่ลดลงกว่า 20% จากระดับ 592 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 456 ล้านดอลลาร์

ในขณะนี้คดีของ Bitmex กำลังส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตฟิวเจอรส์ในวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งเราก็ได้แต่รอดูกันต่อไปว่าความเสียหายนี้จะไปสิ้นสุดลงตรงไหนและบริษัทจะสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตนี้ไปได้หรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ

ที่มา : coindesk