<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ PayPal อาจเป็นรายต่อไปที่สนับสนุน Bitcoin ต่อจาก Square

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญในวงการ cryptocurrency กำลังคาดการณ์ว่า PayPal นั้นอาจจะเป็นรายต่อไปที่ให้การสนับสนุน Bitcoin

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลก Square ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ โดยในขณะนั้นพวกเขากล่าวว่า

“พวกเราเชื่อว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพในการเป็นสกุลเงินที่ถูกใช้อย่างแพร่พลายได้ในอนาคต เมื่ออัตราการใช้งานนั้นเติบโตขึ้น พวกเราตั้งใจที่จะเรียนรู้และเข้าร่วมกับมันอย่างมีวินัย สำหรับบริษัทที่กำลังสร้างผลิตภันฑ์โดยมีอนาคตเป็นตัวตั้ง ซึ่งการลงทุนนี้ถือเป็นขั้นตอนหนึ่งของเส้นทางนี้เลยก็ว่าได้”

หลังจากการประกาศดังกล่าวนั้น ผู้ก่อตั้งบริษัท Blocktower Capital นาย Ari Paul ได้ออกมากล่าวว่าเขาเชื่อว่า PayPal อาจเป็นรายต่อไปที่จะออกมาประกาศสนับสนุน Bitcoin ภายในสิ้นปีนี้

ทำไมผู้เชี่ยวชาญในวงการถึงจับตามอง PayPal

ตั้งแต่เมื่อตอนช่วงปลายปี 2019 บริษัท PayPal นั้นเคยออกมาเน้นย้ำว่าพวกเขาได้เฝ้าดูตลาด cryptocurrency มาโดยตลอด

โดยแผนก PayPal Government Relation ในบริษัทได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการยุโรปในช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 ว่า

“ดังนั้นทาง PayPal จึงได้ทำการเฝ้าการพัฒนาที่มีขึ้นทั่วโลกเกี่ยวกับวงการคริปโตและ blockchain สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนใจในเทคโนโลยีเหล่านี้มากก็คือการที่เทคโนโลยีสินทรัพย์คริปโตนั้นจะสามารถถูกนำไปใช้เพื่อหวังผลระดับสูงในด้านการเงินอย่างไร และจะช่วยลด pain point ที่มีในปัจจุบันนี้ได้หรือไม่”

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีรายงานออกมาเป็นจำนวนว่า PayPal และ Venmo นั้นอาจจะวางแผนเปิดตัวบริการเกี่ยวกับการซื้อและขายคริปโตอยู่ก็เป็นได้

โดยหากลองตรวจสอบความเกี่ยวข้องกันระหว่าง PayPal และตลาดคริปโต ผู้เชี่ยวชาญทำนายว่า PayPal นั้นอาจจะกลายมาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อีกรายที่ออกมาประกาศซื้อ Bitcoin ก็เป็นได้

นาย Paul ผู้ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายของบริษัท Blocktower ได้ออกมากล่าวว่า

“ข่าวเกี่ยวกับ Square นั้นก็เจ๋งดี แต่ว่า PayPal นั้นมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 เท่า ผมคิดว่าเราอาจจะได้เห็น PayPal ออกมาประกาศให้การรองรับ Bitcoin ตอนปลายปีนี้”

นาย Tyler Reynolds หรืออดีตพนักงาน Google ฝ่ายการ payment ได้ออกมาแสดงความเห็นในลักษณะเดียวกันว่าเขานั้นกำลังให้ความสนใจในการหันมาโฟกัสที่คริปโตของ payPal อย่างใจจดจ่อ โดยกล่าวว่า

“ทฤษฎีที่มีในตอนนี้คือ Square และ PayPal นั้นต่างก็เป็นผู้ที่สนับสนุน bitcoin และไม่สนใจ Ethereum ทั้งคู่ เพราะว่าพวกเขาต้องการจะสร้างบริการที่เกี่ยวกับ BTC พวกเขาไม่ต้องการที่จะให้ ETH มีแพลทฟอร์มที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร จนทำให้ PayPal และ Square ไร้ค่าไปเลย”