<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้จับตามองในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลอดสามปีที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้ปฏิเสธการอนุมัติกองทุน Bitcoin EFT ของบริษัทไปแล้วหลายแห่ง ซึ่งส่งผลให้ความหวังของนักลงทุนจำนวนมากที่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นหาก EFT ได้รับการอนุมัติแทบพังทลายลงไป 

แม้ว่ากอง ETF จะไม่ได้รับไฟเขียวจากทางกลต. แต่ในที่สุดหน่วยงานกำกับดูแลอาจจะเปลี่ยนท่าทีต่อต้านคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาในอนาคต

นาง Hester Peirce ผู้บัญชาการผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.) กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะต้องปรับตัวให้เข้ากับนวัตกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เนื่องจากผู้คนจากทั้งพื้นที่คริปโตและสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมต้องการคำแนะนำจากหน่วยงานกำกับดูแล

จดหมายข่าวคริปโตฉบับล่าสุดของ Bloomberg คาดการณ์ว่า Bitcoin ETF สามารถกลายเป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ได้ หาก Joe Biden ผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรมเดโมแครตได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป ผู้เขียนเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนี้อาจทำให้เกิดความชัดเจนในด้านกฎระเบียบที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนหันมาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

อย่างไรก็ตามแม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งอีกหนึ่งสมัย แต่ Bloomberg ก็ยังคาดว่า Bitcoin นั้นจะขยายตัวไปสู่แนวโน้มช่วงขาขึ้นตามแผนเดิม เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับแรงหนุนจากหนี้ต่อ GDP ที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงนโยบาย QE ของ Fed 

ในขณะที่ระยะยาวนั้นยังคงอยู่ห่างไกลออกไป บทความนี้เราจึงจะมาวิเคราะห์ราคาในระยะสั้นของเหรียญคริปโต 5 อันดับแรกที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้กัน

BTC/USD

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ Break out ออกจากกรอบรูปสามเหลี่ยมเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ราคาก็ค่อย ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและในขณะนี้กำลังมีการซื้อขายกันอยู่ $11,500

เส้นค่าเฉลี่ย MA กำลังจะตัดกันไปเป็นขาขึ้นและดัชนี RSI อยู่ที่ระดับ 64 ซึ่งบ่งชี้ว่าฝั่งผู้ซื้อกำลังได้เปรียบ

หากผู้ซื้อสามารถผลักดันราคาให้ยืนเหนือระดับแนวต้านที่ $ 11,500 ดอลลาร์ได้ เป้าหมายแนวต้านต่อไปอาจเป็น 12,000 ดอลลาร์และ 12,460 ดอลลาร์ ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามมุมมองขาขึ้นนี้จะกลายเป็นโมฆะทันที หากราคาร่วงลดลงจากระดับปัจจุบันและต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน ($ 10,853) 

XRP / USD

ราคา XRP ได้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ระดับราคา 0.26 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 10 ต.ค. แต่ก็ไม่สามารถเบรคทะลุขึ้นไปได้และถูกปฏิเสธร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 0.255 ดอลลาร์ในปัจจุบัน  

อย่างไรก็ตามหากราคาสามารถพุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ 0.26 ดอลลาร์ในวันนี้ได้ กราฟจะเซ็ตตัวขึ้นไปรูปแบบ ‘inverse head and shoulders’ อย่างสมบูรณ์และราคาอาจพุ่งไปสู่ระดับ 0.3 ดอลลาร์ต่อไป

เส้นค่าเฉลี่ย MA กำลังจะตัดกันไปเป็นขาขึ้นและดัชนี RSI อยู่ที่ระดับ 60 ซึ่งบ่งชี้ว่าฝั่งผู้ซื้อกำลังได้เปรียบ

แต่ในทางตรงกันข้าม หากราคาร่วงลงที่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน ($0.246) มันจะแสดงให้เห็นว่าฝั่งผู้ขายไม่ยอมให้ราคายืนเหนือระดับแนวต้านสำคัญที่ 0.26 ดอลลาร์และราคาอาจร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 0.24 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญถัดไป

ADA/USD

ราคาของ Cardano ( ADA ) นั้นมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในขณะนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.11 $ เพิ่มขึ้นกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เส้นค่าเฉลี่ย MA กำลังจะตัดกันไปเป็นขาขึ้นและดัชนี RSI ใกล้กับระดับ 62 ซึ่งบ่งชี้ว่าฝั่งผู้ซื้อกำลังได้เปรียบและราคามีโอกาสที่จะพุ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 0.13 ดอลลาร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามมุมมองขาขึ้นนี้จะกลายเป็นโมฆะทันที หากราคาร่วงลดลงจากระดับปัจจุบันและต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน ($ 0.104044)

โดยหากราคาร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ $ 0.104044 มันอาจร่วงลงสู่แนวรับระดับถัดไปที่เส้นค่าเฉลี่ย SMA ราย 50 วัน ($0.09)

XMR/USD

ราคา Monero (XMR) ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้ โดยเราจะเห็นได้ว่าเส้นค่าเฉลี่ย MA กำลังสโลปขึ้นและดัชนี RSI ก็ยังคงอยู่ในโซน overbought ซึ่งหมายความว่าราคาพุ่งขึ้นไปสู่ระดับ 140 ดอลลาร์ และอาจมากกว่านั้นที่ 150 ดอลลาร์

โดยปกติแล้วในช่วงแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งการปรับฐานราคาลดลง มักจะใช้เวลาราว ๆ 1-3 วันและผู้ซื้อมองว่าราคาที่ร่วงลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน ($ 105.96) นั้นเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ เนื่องจากมันเป็นจุดที่มีความเสี่ยงต่ำและมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูง

อย่างไรก็ตามหากราคาของ XMR ร่วงลดลงจากระดับราคาในปัจจุบันและต่ำกว่าระดับ 121.427 ดอลลาร์ มันมีแนวโน้มที่ราคาจะร่วงกลับลงไปทดสอบระดับแนวรับที่เส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วันอีกครั้ง ($ 105.96) และการร่วงลงต่ำกว่าแนวรับนี้จะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงช่วงขาลง

ATOM / USD

สำหรับเหรียญ Cosmos (ATOM) ราคาเพิ่งได้เห็นการเบรคทะลุเหนือแนวต้านสำคัญที่ระดับ 5.877 ดอลลาร์ และกราฟกำลังเซ็ทตัวขึ้นเป็นแพทเทิรน์ ‘inverse head and shoulders’ 

ในขณะนี้ที่เขียนรายงานอยู่ ATOM มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 5.98 ร่วงลดลง 1.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  

เส้นค่าเฉลี่ย MA กำลังจะตัดกันไปเป็นขาขึ้นและดัชนี RSI ใกล้กับระดับ 63 ซึ่งบ่งชี้ว่าฝั่งผู้ซื้อกำลังได้เปรียบและราคามีโอกาสที่จะพุ่งสู่ระดับ 7.40 ดอลลาร์และ 8.877 ดอลลาร์ต่อไป

ในทางกลับกัน หากราคาร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน (5.17 ดอลลาร์) ราคาอาจร่วงกลับลงไปทดสอบแนวรับถัดที่ระดับ 4.549 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ neckline ของแพทเทิรน์  ‘inverse head and shoulders’