<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 13,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนร่วงหนัก $600 ใน 6 นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และถือเป็นช่วงที่ราคานั้นมี price action ที่ดีที่สุดในรอบปีก็ว่าได้ โดยในขณะนี้มันถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 12871.93 ดอลลาร์ หลังพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 13,250 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาแตะ 12,600 ดอลลาร์ในตลาดฟิวเจอร์ นั่นหมายความว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นได้ร่วงลงมาประมาณ 600 ดอลลาร์

ความผันผวนของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามที่แต่ละคนคาดการณ์ไว้ โดยมันเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal นั้นได้ออกมาประกาศให้ลูกค้าซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency ผ่านแอพที่ชื่อว่า Venmo ได้

ตลาด bitcoin เริ่มมีความผันผวนที่สูง

การร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ 600 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 นาทีนั้นเคยถูกคาดการณ์โดยนักวิเคราะห์มาแล้ว แต่นักลงทุนหลาย ๆ รายก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้คาดการณ์ในส่วนนี้ไว้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์นั้นยังไม่ได้ออกมาเผยถึงข้อมูลเชิงลึกที่เป็นต้นเหตุเกี่ยวกับการร่วงลงของราคาดังกล่าวได้ แม้ว่าบางรายจะกล่าวว่ามันเป็นการ take profit ของนักลงทุนบนตลาด futures ส่วนนักเทรดคริปโตอีกหลายรายก็ได้ออกมาเปิด long จากจุดนี้ให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งทำให้พวกเขาต้อง ‘ติดดอย’ ณ ตอนที่ราคาพุ่ง ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรง

การร่วงของราคาที่ 600 ดอลลาร์นั้นถือเป็นการร่วงที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเห็นเลยในวันนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาของ BTC นั้นจะเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 9% เลยก็ตาม

นักวิเคราะห์ยังคงมั่นใจ แม้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงมาอย่างรุนแรง

นาย Chamath Palihapitiya หรือ CEO ของ Social Capital หรือหนึ่งในผู้ที่ซื้อ Bitcoin รายแรก ๆ ของ Silicon Valley ได้กล่าวว่า PayPal นั้นจะต้องทำให้ธนาคารทั่วโลกออกมาพูดคุยกันเกี่ยวกับ cryptocurrency

และนอกจากนี้การพูดคุยของพวกเขาจึงทำให้เกิดการไหลเข้ามาของเม็ดเงินในตลาดอีกมาก