<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้นของ Paypal พุ่งอย่างรุนแรง หลังประกาศให้ลูกค้าสามารถเทรด bitcoin ผ่านเว็บได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา PayPal Holdings (PYPL) ได้ประกาศให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถซื้อ ขายและถือ Bitcoins ได้ โดยหลังจากข่าวเริ่มแพร่สะพัดออกไปหุ้นของ PayPal ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง ในขณะที่ราคาหุ้นของ Square (SQ) ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ Paypal นั้นกลับร่วงลดลง

PayPal กล่าวว่า ลูกค้าจะสามารถใช้ระบบชำระเงินดิจิทัลออนไลน์เพื่อซื้อ ขายและถือครองเหรียญ Bitcoin รวมถึงเหรียญสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้ cryptocurrency เพื่อชำระค่าสินค้าในร้านค้าทั้งหมดกว่า 26 ล้านแห่งบนเครือข่ายได้ นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 เป็นต้นไป

ในขณะนี้ PayPal มีบัญชีที่กำลังออนไลน์อยู่ทั้งหมด 346 ล้านบัญชีทั่วโลก

PayPal ได้เข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโต นับตั้งแต่ในเดือนตุลาคม 2019 ก่อนที่ PayPal จะทำให้หลายคนเซอร์ไพรส โดยการประกาศถอนตัวจากโปรเจคคริปโต Libra ของ Facebook (FB)

หุ้นของ PayPal พุ่งขึ้นกว่า 5.5% ปิดที่ระดับ 213.07 ในตลาดหุ้นวันนี้ เช่นเดียวกันกับ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบหนึ่งปีไปเมื่อวาน

PYPL นั้นเป็นรายชื่อหุ้นชั้นนำที่มีการคัดสรรมาแล้ว ซึ่งโดดเด่นทั้งในด้านเทคนิคและตัวชี้วัดพื้นฐาน

บริการซื้อขาย Bitcoin ของ Paypal ทำกำไรได้มากแค่ไหน ?

ปัจจุบันทั้ง PayPal และ Square กำลังสร้างระบบนิเวศการชำระเงินดิจิทัลแบบสองด้าน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ในขณะที่แอป Square Cash นั่นเป็นคู่แข่งหลัก โดยมีบริการโอนเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ Venmo, Zelle และอื่น ๆ 

แอป Square Cash มีฐานผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคนทั่วโลก ในวันที่ 30 มิถุนายน

ในปี 2018 Square เปิดให้ผู้ใช้ Cash App สามารถซื้อและขาย Bitcoins ในช่วงเดือนมิถุนายน โดยยอดขาย Bitcoin ของบริษัทคิดเป็นมูลค่ากว่า 875 ล้านดอลลาร์และทำกำไรอยู่ที่ประมาณ 17 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น

ในจดหมายที่เขียนถึงลูกค้า นาย Moshe Katri นักวิเคราะห์ของ Wedbush ได้อธิบายถึงบริการซื้อขาย Bitcoin ของ PayPal ว่าเป็น “เครื่องมือการสร้างรายได้ในช่องทางอื่นที่คล้าย ๆ กันกับของ Square ซึ่งเป็นวิธีการการรายได้แบบ pass-through โดยคิดส่วนต่างกำไรเพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามหุ้น Square กลับร่วงลดลงกว่า 2.6% และปิดราคาที่ระดับ 181 ในวันพุธที่ผ่านมา หลังจากการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin

รายได้ของ PayPal จะปิดไตรมาสในเร็ว ๆ นี้

PayPal กำลังเตรียมรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดยคาดว่าจะเผยแพร่คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับปี 2021

PayPal รายงานผลประกอบการรายได้และวอลุ่มการชำระเงินทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่ 2 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยวอลุ่มการชำระเงินทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่า 29% อยู่ที่ระดับ 222,000 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 และมาตรการ Lockdown ของหลาย ๆ ประเทศ 

นอกจากนี้หุ้นของ PayPal ยังมีการจัดอันดับอยู่ในระดับ B- Accumulation/Distribution ซึ่งอันดับในปัจจุบันบ่งชี้ให้เห็นว่ากองทุนของ Paypal มีการเข้าซื้อมากกว่าการขาย

ส่วนการจัดอันดับที่ระดับ A + ถึง E นั้นจะบ่งชี้ให้เห็นถึงการซื้อและขายหุ้นของนักลงทุนสถาบัน โดย A + หมายถึงการเข้าซื้อของนักลงทุนสถาบันอย่างรุนแรงและ E หมายถึงการขายอย่างรุนแรง ส่วนเกรด C จะอยู่ระหว่างกึ่งกลางของทั้งสองระดับ

ที่มา : investors