<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal กำลังพิจารณาเข้าซื้อบริษัทด้าน Bitcoin ชื่อดังนามว่า BitGo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่พวกเขาออกมาประกาศอ้าแขนรับ cryptocurrency เมื่อไม่นานมานี้ ทาง PayPal นั้นก็กำลังพิจารณาเข้าซื้อบริษัทด้าน cryptocurrency ในขณะนี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ BitGo ซึ่งเป็นบริษัทอับต้น ๆ ในวงการเลยทีเดียว

รายงานจาก Bloomberg เผยว่าบริษัท PayPal Holdings นั้นกำลังอยู่ในช่วงพูดคุยกันเพื่อเข้าซื้อบริษัท BitGo หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียญคริปโต โดยพวกเขานั้นมีประกันในการรับฝากเหรียญของลูกค้าที่สูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ และผู้ให้บริการประกันนั้นก็คือบริษัท Lloyds จากอังกฤษนั่นเอง

การเข้าซื้อบริษัทดังกล่าวนั้นจะถือเป็นการขยายอาณาเขตของ PayPal เข้าไปในวงการคริปโต โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาออกมาประกาศเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจาก Bloomberg นั้น ทาง PayPal อาจจะซื้อบริษัทอื่น ๆ อีกด้วย นอกจากนี้พวกเขายังวางแผนจับมือกับบริษัทด้านคริปโตอื่น ๆ อย่างเช่น Paxos Trust Company อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่ต้องการจะเผยตัวตนนั้น PayPal และ BitGo อาจจะบรรลุข้อตกลงกันได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ แต่กระนั้นสิ่งนี้ก็อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ และ PayPal ก็อาจจะออกไปมองหาบริษัทอื่น ๆ เพื่อเข้าซื้อต่อไป

ประวัติ BitGo

บริษัท BitGo นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการคริปโต โดยในปี 2018 นั้นพวกเขาสามารถระดมทุนไปได้ถึง 58 ล้านดอลลาร์ และกำลังให้บริการลูกค้าองค์กรใหญ่ ๆ อย่างเช่น Nexo โดยทาง BitGo ตั้งตัวเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านโซลูชันสำหรับนักลงทุนสถาบัน ทำให้พวกเขานั้นดูต้องตาต้องใจต่อบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal มาก

นอกจากนี้ BitGo ยังใช้เทคนิคการเก็บเหรียญแบบ cold storage แบบ offline ดังนั้นนั่นหมายความว่าโอกาสที่พวกเขาจะถูกแฮ็คเพื่อขโมยเหรียญผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลย