<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 13,300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่ปี 2020 อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา bitcoin นั้นจะมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้โดยล่าสุดมันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 อีกครั้งหนึ่งแล้ว

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ราคาของ bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในปี 2020 อยู่ที่ 13,364.18 ดอลลาร์บนตลาด OKEx โดยสถิติราคาก่อนหน้านี้ก็คือ 13,236.52 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคมจนถึงตอนนี้ตลาดของ bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีความคึกคักอย่างมาก โดยราคาได้มีการปรับตัวเป็นขาขึ้นที่สูงกว่า 10% แล้ว ซึ่งหากนับราคาตั้งแต่ตอนช่วงต้นเดือนตุลาคมจะอยู่แค่เพียงที่ประดับ 10,500 ดอลลาร์เท่านั้น

การเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลกอย่าง PayPal ออกมาประกาศเปิดให้บริการซื้อขาย bitcoin เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้พวกเขายังได้รับใบอนุญาต BitLicense ที่สามารถทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

การประกาศข่าวดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ตลาดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่มีความผันผวนไปในทางบวกอย่างมากและส่งผลทำให้นักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนสถาบันแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญดังกล่าวเพิ่มกันอย่างคับคั่ง

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์รายหนึ่งจากแพลตฟอร์ม twitter ได้ออกมารายงานว่าราคาของตลาด bitcoin มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 14,000 ดอลลาร์

ได้ในเร็วๆนี้ก่อนที่จะมีการปรับฐานร่วงลงมาอย่างรุนแรง 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาด bitcoin นั้นจะมีตัวแปรพื้นฐานที่ดูเป็นด้านบวกก็ตาม ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะมีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด