<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin อันดับสามของโลกโอนเหรียญมูลค่า 3.7 หมื่นล้านบาทออกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากเป็นอันดับสามของโลกดูเหมือนว่าจะทำการเคลื่อนย้ายเหรียญของเขาแล้ว โดยเหรียญ BTC ที่ถูกเคลื่อนย้ายนั้นมีมูลค่าสูงถึง 3.7 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ข้อมูลการทำธุรกรรมบน Blockchain เผยให้เห็นว่ามีการโอนเหรียญ Bitcoin จำนวน 92,857 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 3.7 หมื่นล้านบาท โดยมีค่าธรรมเนียมในการโอนอยู่ที่ 41 บาทเท่านั้น โดยการโอนครั้งแรกถูกตรวจจับได้โดยบอทด้านการตรวจสอบการโอนเหรียญอย่าง Bitcoin Block Bot

ข้อมูลดังกล่าวเผยว่าเจ้ามือรายนี้ได้ทำการโอนเหรียญไปยัง wallet สองตัวแยกกัน

โดยกระเป๋าใบแรกได้รับ Bitcoin จำนวนรวมทั้งหมด 88,857 BTC ในขณะที่ใบที่สองได้รับบ 4,000 BTC และเคยมีการทำธุรกรรมก่อนหน้านี้ประมาณ 19 ธุรกรรม

นอกจากนี้ข้อมูลจาก BitInfoCharts ยังเผยอีกด้วยว่าเจ้ามือนั้นได้สร้าง wallet ดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา และเริ่มที่จะถูกใช้เพื่อรับเหรียญ BTC เป็นจำนวนเล็ก ๆ ในอีกหนึ่งวันให้หลังจากนั้น จนกระทั่งมันกลายมาเป็น wallet ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในวันที่ 21 ตุลาคม 2020

เป็นที่คาดการณ์กันว่าเจ้ามือรายดังกล่าวนั้นอาจเป็นนักลงทุนสถาบัน หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียญคริปโตแก่ลูกค้า และการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นอาจเป็นการทำเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม address ที่เจ้ามือโอนเหรียญเข้าไปเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทด้านคริปโตใด ๆ เลย

ดังนั้นการโอนเหรียญครั้งนี้จึงอาจไม่ได้เป็นการโอนไปยังเว็บกระดานซื้อขายเพื่อทำการทุบและเทขายก็เป็นได้