<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียเตรียมติดตั้งธนาคาร Cryptocurrency ใน 22 แห่งทั่วประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวงการ crpytocurrency ในประเทศอินเดียนั้นจะยังคงเติบโตขึ้นอยู่เรื่อย ๆ โดยล่าสุดนั้นเราได้เห็นการเปิดให้บริการด้านธนาคารเกี่ยวกับคริปโตบางแห่งในประเทศแล้ว

โดยอ้างอิงจาก blog ของบริษัทด้านการเงินนามว่า Cashaa เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้มีการเซ็นสัญญาก่อตั้ง joint venture กับองค์กรที่ชื่อว่า United Multi State Credit Cooperative Society โดยพวกเขาจะให้บริการผู้ใช้งานเหรียญ cryptocurrency ในธนาคารในโลเคชั่นทั้งหมด 22 แห่งด้วยกัน โดยเฉพาะในภาพเหนือของประเทศ

โดยโครงการดังกล่าวนั้นจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคมปลายปีนี้ และทาง Cashaa กล่าวว่าพวกเขามีแผนการขยายบริการไปเพิ่มอีก 100 สาขาภายในปลายปี 2022 อีกด้วย

บริษัท Cashaa เรียกตัวเองว่าเป็นธนาคารยุคใหม่ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานเหรียญ Bitcoin และ crypto โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยออกมาประกาศว่าจะเข้าไปเจาตลาดอินเดียหลังได้รับเงินลงทุนจากประเทศดูใบมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

joint venture ดังกล่าวมีชื่อว่า UNICAS และจะลิสต์ให้เทรดเหรียญคริปโตชั้นนำในตลาดอย่าง bitcoin (BTC), ether (ETH), bitcoin cash (BCH), EOS, litecoin (LTC) and XRP. Binance coin ( BNB) และ Cashaa (CAS)

บริษัทดังกล่าวนั้นได้รับใบอนุญาตอย่างถูกกฎหมายในประเทศอินเดียแล้ว นั่นหมายความว่าทาง Cashaa นั้นจะสามารถเข้าถึงตลาดท้องถิ่นในประเทศอินเดียได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

“สิ่งนี้จะทำให้เราสามารถสร้าง, ขยาย และให้บริการด้านการเงินและคริปโตที่ถูกปรับแต่งมาดีแล้วสำหรับตลาดชาวอินเดีย” กล่าวโดยนาย Dinesh Kukreja หรือ MD ของ United Multistate Credit Cooperative Society และ CEO ของ UNICAS

ตลาดคริปโตในประเทศอินเดียนั้นดูเหมือนว่าจะเติบโตอย่างช้ามาก ๆ หลังจากที่ธนาคารกลางของพวกเขาเคยออกมาประกาศแบนไม่ให้ธนาคารยุ่งเกี่ยวกับ bitcoin และ cryptocurrency มาแล้ว แต่ภายหลังคำสั่งของธนาคารกลางก็ถูกลบล้างโดยศาลชั้นสูงในประเทศ

ภายหลังจากนั้นตลาดคริปโตในประเทศอินเดียก็มีกิจกรรมการเทรดที่สูงขึ้นอย่างมาก และนักลงทุนก็แห่กันไปลงทุนในบริษัท startup ด้านคริปโตกันมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะนี้รัฐบาลในประเทศอินเดียก็ยังไม่มีการออกมาประกาศบังคับใช้กฎหมายด้านคริปโตอย่างเป็นรูปเป็นร่างเสียที ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภายใต้ประเทศที่มีประชากรนับพันล้านคนนี้ หาก Bitcoin และคริปโตถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ เราอาจจะได้เห็นการแห่เข้ามาในตลาดกันอีกมากก็เป็นได้