<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีผู้ใช้งาน Paypal ออกมาเปิดเผยว่าเริ่มซื้อ Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeremy Allaire ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Circle กลายเป็นคนกลุ่มแรกในชุมชนคริปโต ที่ซื้อ BTC ด้วยบัญชี PayPal ของเขาเอง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Allaire ได้โพสต์ทวีตเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถซื้อ Bitcoin มูลค่า $ 100 ผ่านบริการของ PayPal ได้จริง ๆ  ซึ่งก่อนหน้านี้ Paypal ได้ออกมาประกาศว่า “ลูกค้าของพวกเขาสามารถซื้อขายและถือครองสกุลเงินดิจิทัลโดยตรงจากบัญชีของ PayPal ได้แล้ว” 

Allaire ดูเหมือนจะพอใจกับบริการนี้เป็นอย่างมากและเรียกมันว่า “ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่” สำหรับวงการคริปโต

อย่างไรก็ตามแฟนคลับเหรียญ XRP ออกมาโต้แย้งว่า Allaire จะไม่สามารถโอน BTC ที่เพิ่งซื้อใหม่ไปยังกระเป๋าเงินภายนอกได้ (เช่นจาก Ledger) แต่ Allaire ก็ได้ออกมาทวีตตอบกลับว่า “นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น และพวกเขาจะไปถึงจุดนั้นเข้าสักวัน”

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ PayPal นาย Dan Schulman ประธานและ CEO ของ PayPal ได้กล่าวไว้ว่า :

“การเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งทำให้เกิดข้อได้เปรียบที่ชัดเจนในแง่ของความพร้อมด้านการเงินและการเข้าถึงทางด้านการเงิน ประสิทธิภาพความรวดเร็วและความยืดหยุ่นของระบบการชำระเงิน รวมถึงความสามารถของรัฐบาลในการจ่ายเงินให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ความสามารถในการเข้าถึงผู้คนทั่วโลกของเรา, ความเชี่ยวชาญในด้านการชำระเงินดิจิทัล, เครือข่ายแบบสองด้าน, การควบคุมความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเข้มงวดทำให้เรามีโอกาสและความรับผิดชอบ ในการช่วยทำความเข้าใจเกี่ยวกับเว็ปเทรดรูปแบบใหม่เหล่านี้”

“เรากระตือรือร้นที่จะทำงานร่วมกับธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกเพื่อให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญ ในการกำหนดบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตและการค้าระดับโลก”

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่า Allaire สามารถเข้าใช้บริการใหม่ของ PayPal ได้อย่างไร เพราะตามประกาศของ PayPa ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า เขตอำนาจศาลที่ได้รับการสนับสนุนเพียงแห่งเดียวนั่นก็คือ สหรัฐอเมริกาและจะมีการเปิดตัวเกิดขึ้น “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

เป็นที่น่าสังเกตว่า CEO ของ Circle สามารถซื้อ Bitcoin ผ่าน PayPal ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม เนื่องจาก PayPal ได้สัญญาว่า “จะไม่มีค่าธรรมเนียม เมื่อซื้อหรือขาย Cryptocurrency ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2020”