<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยถึง 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่มีโอกาสราคาพุ่งอย่างรุนแรงในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนคริปโตและนักลงทุนนาย Lark Davis ได้ออกมาเผยถึง 5 เหรียญคริปโตที่เขาเชื่อว่าราคานั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

5 เหรียญคริปโตที่นาย Davis กล่าวถึงนั้นก็คือเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงทั้งหมด 5 ตัวที่นักเทรดส่วนใหญ่นั้นรู้จักกันดีอยู่แล้ว

โดยตัวแรกนั้นก็คือเหรียญด้าน privacy ที่ชื่อว่า ZCash (ZEC) ที่กำลังจะมีการ halving เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

“สิ่งนี้จะถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อเหรียญ ZCash อย่างมากในตอนนี้ เนื่องจากว่าอัตราเงินเฟ้อสำหรับ Zcash นั้นอยู่ที่ 26% ซึ่งถือเป็นอะไรที่มากกว่าเหรียญคริปโตตัวใหญ่ ๆ ตัวอื่นอย่างมาก ดังนั้นการ halving ของ ZCash นั้นจะช่วยลดอัตราเงินเฟ้อลงอยู่ที่ราว ๆ 13% แต่มันก็ยังถือเป็นอะไรที่ใหญ่อยู่ดี แต่ก็ยังน้อยกว่าระดับปัจจุบัน”

แม้ว่าราคาของเหรียญ Zcash นั้นจะไม่ได้มีการเคลื่อนไหวที่หวือหวามากนักหลังจากที่มันถูกเปิดตัวมาในตลาด และการ halving ก็ไม่ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าราคาจะกลายเป็นขาขึ้นที่ชัดเจน แต่นาย Davis ก็กล่าวว่าการลดอัตราเงินเฟ้อลงของเหรียญหลังจากการ halving นั้นอาจทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงเล็กน้อย

ส่วนเหรียญตัวที่สองในลิสต์ของนาย Davis นั้นก็คือ Cardadao (ADA) ซึ่งเหรียญดังกล่าวนั้นใกล้ที่จะเปิดตัว smart contracts แล้ว แม้ว่าวันที่เปิดตัวนั้นจะไม่แน่ชัด แต่นาย Davis นั้นก็คาดหวังว่ามันจะถูกเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเมื่อมันถูกเปิดตัวแล้ว พวกเราอาจจะได้เห็นแอพแบบ decentralized นับร้อย ๆ ตัวที่ถูกสร้างอยู่บน Cardano ในปีหน้าอย่างแน่นอน อ้างอิงจากนาย Davis

ส่วนเหรียญตัวที่สามที่นาย Davis แนะนำก็คือเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum (ETH) นั่นเอง

“Ethereum 2.0 นั้นกำลังถูกคาดการณ์ว่าจะถูกเปิดตัวขึ้นในอีก 6-8 สัปดาห์ นั่นหมายความว่ามันเป็นไปได้ที่ Ethereum 2.0 Genesis นั้นจะถูกเปิดตัวขึ้นในปีนี้ นั่นหมายความว่าพวกเรานั้นจะต้องจับตาดูเดือนพฤศจิกายนนี้ให้ดี เนื่องจากว่าวันเปิดตัวของมันนั้นดูเหมือนว่าจะถูกประกาศได้ตลอดทุกเมื่อ”

นาย Davis ไม่เพียงแต่คาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากการเปิดตัวของ Ethereum 2.0 แต่ยังมองว่าโอกาสทำกำไรจากการ stake เหรียญ Ethereum 2.0 นั้นยังมีสูงอีกด้วย

ส่วนเหรียญตัวที่ 4 นั้นก็คือเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ที่จะมีการ hard fork อีกครั้งหนึ่งภายในเดือนหน้านี้ โดยกลุ่มชุมชนของ Bitcoin Cash นั้นได้แตกออกเป็นสองส่วนและจะแยกตัวออกเป็นเหรียญตัวใหม่ในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ กล่าวโดยนาย Davis โดยการแยกตัวนี้จะส่งผลทำให้ผู้ที่ถือเหรียญ BCH อยู่นั้นได้เหรียญใหม่แบบฟรี ๆ และอาจทำให้ราคาของ BCH พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางการเปิดตัว

ส่วนเหรียญสุดท้ายที่นาย Davis แนะนำให้ซื้อในช่วงเดือนหน้านี้ก็คือ Bitcoin หรือเหรียญราชาแห่งโลกคริปโตนั่นเอง

นาย Davis กล่าวว่า แม้ว่าการซื้อ BTC ไม่ว่าจะตอนไหนก็แล้วแต่ถือเป็นการลงทุนที่ดี แต่หากลองมาดูในแง่ทางเทคนิคแบบมาโครนั้นจะพบว่าสถาบันการเงินเริ่มที่จะให้ความสนใจในเหรียญคริปโตแล้ว โดยเฉพาะ PayPal ที่ออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาจะเปิดให้บริการด้าน Bitcoin ในปีหน้า และอาจทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งไปที่จุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อปลายปี 2017

“ดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นกำลังจะมีปาร์ตี้อันยิ่งใหญ่รอเราอยู่สิ้นปีนี้ ตอนนี้มันมีหลายสิ่งที่กำลังรอ Bitcoin อยู่และราคาของมันก็อาจจะพุ่งไปที่ดวงจันทร์และทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ได้”

ภายหลังนั้นนาย Davis ได้เตือนผู้ติดตามของเขาว่าเขาเชื่อว่าเหรียญเหล่านี้อาจจะมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นมากในเดือนหน้า และตลาดนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญอย่างการเลือกตั้งของประธานาธิบดีสหรัฐฯ

“ไพ่อาวุธลับตอนนี้ก็คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในกรณีที่การเลือกตั้งไม่ออกมาเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ผมคาดหวังว่าตลาดจะพังอย่างหนักและพังเร็วมาก”