<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple พยายามอธิบายถึงสาเหตุที่เหรียญ XRP นั้นไม่ค่อยถูกนำไปใช้เยอะเท่าที่ควร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางปีแห่งความยากลำบากของ Ripple กับความพยายามในการให้เหรียญ XRP นั้นได้รับความนิยม CTO ของบริษัทนาย David Schwartz ได้ออกมากล่าวบน Twitter เพื่อพูดคุยถึงสาเหตุที่ทำไมลูกค้าของพวกเขาที่เป็นธนาคารถึงยังลังเลที่จะหันมาใช้เหรียญ XRP เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ

นาย Schwartz ได้ออกมากล่าวแลกเปลี่ยนความเห็นกับแฟน ๆ ในกลุ่ม Ripple เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาอธิบายว่าปัจจุบันทาง Ripple ยังเจออุปสรรคเป็นจำนวนมาก ที่ทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินนั้นยังคงลังเลที่จะใช้ XRP เพื่อการประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศ

นาย Schwartz ได้กล่าวถึงปัญหาที่เขาพบเจอ โดยหลัก ๆ นั้นก็คือความไม่แน่นอนด้านกฎหมาย, ปัญหาโปรเจคที่ต้องถูกยกเลิกก่อนเปิดตัว, ความกลัวจากการตอบโต้ของพาร์ทเนอร์ที่มีอยู่ และสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบด้านลบต่อธุรกิจของ Ripple

นาย Schwartz ยังได้กล่าวถึงอีกสาเหตุหนึ่งที่ธนาคารยังลังเลที่จะปรับตัวใช้ XRP แบบเต็มสูบ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ของพวกเขานั้นยังคงใหม่มาก ๆ และมันจะต้องใช้เวลาพักหนึ่งเพื่อที่จะมีโมเมนตัมที่ดี

ความเห็นดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ผู้ถือเหรียญ XRP นั้นออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างมาก เมื่อราคาของมันนั้นได้ร่วงลงมาถึง 18.6% ในปีนี้ และลดลง 90% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ PayPal นั้นก็ไม่ได้นำเอาเหรียญ XRP เข้าไปอยู่ในลิสต์ของเหรียญ cryptocurrency ที่พวกเขาจะเปิดให้บริการในปีหน้านี้อีกด้วย นอกจากนี้ Ripple ก็ยังประสบปัญหาถูกฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์ PayID ในประเทศออสเตรเลียอีก

อย่างไรก็ตาม นาย Schwartz ก็เคยออกมากล่าวว่าตัวเขานั้นเคยขายเหรียญ Ethereum ทั้งหมด (40,000 ดอลลาร์) ที่มูลค่า 1 ดอลลาร์ต่อ ETH และนั่นอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่นักลงทุน XRP ไม่ควรที่จะโกรธแค้นพวกเขามากนัก