<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหรียญ Altcoin ที่ผลตอบแทนเข้าขั้นยอดแย่ แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั่นจะมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ แต่ในทางกลับกันราคาของเหรียญ Altcoin บางตัวนั่นก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพุ่งขึ้นเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเหรียญเหล่านั้นรวมถึง Huobi Token, Binance Coin และ Bitcoin Cash

ชุมชนคริปโตกำลังตื่นเต้นไปกับราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุดของปีนี้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถิติราคาในปี 2019 จะมีมูลค่าที่สูงถึง 14,000 ดอลลาร์ แต่สถิติดังกล่าวนั่นก็ได้ถูกโค่นลงอย่างรวดเร็วในปีนี้

เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 1,500 ดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันกับเมื่อปี 2017 เป็นอย่างมาก ก่อนที่ราคานั้นจะพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์

แม้ว่าเหรียญ Altcoin จะยังคงนิ่งและร่วงลดเล็กน้อยเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายแล้วพวกมันก็มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นตาม Bitcoin ดังที่เห็นได้จากเหรียญ Ethereum ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 7.9% ไปอยู่ที่ระดับ 430 ดอลลาร์, Ripple เพิ่มขึ้น 6.12% ไปอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับเหรียญ Altcoin ขวัญนักเทรดตัวอื่น ๆ  อย่าง Chainlink และ Litecoin ที่มีราคาเพิ่มขึ้นกว่าสองหลักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในวันนี้มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมนั้นพุ่งขึ้นกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 386,000 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 450,000 ล้านดอลลาร์ ภายในช่วงเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018

อย่างไรก็ตามแม้ราคาเหรียญคริปโตส่วนใหญ่นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ แต่ดูเหมือนว่าจะมีเหรียญ Altcoin อีกหลายตัวที่ไม่ได้ไปต่อและราคาของพวกมันยังคงร่วงลดลงเรื่อย ๆ ในวันนี้

จากข้อมูลของ CoinGecko เผยให้เห็นว่า Arweave เป็นเหรียญคริปโตที่ผลตอบแทนยอดแย่ที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโต 100 อันดับแรก โดยมูลค่าของมันลดลงกว่า 17.5% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามมาด้วยเหรียญคริปโตอันดับสองอย่าง Huobi Token ที่มีมูลค่าลดลงถึง 17% โดยดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตของเว็บเทรดนั่นจะมีมูลค่าร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว หลังมีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับบริษัท

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานเผยว่า COO ของบริษัทนั้นกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่า Huobi จะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้นในทันที แต่ดูเหมือนว่าราคาของโทเค็นนั่นจะร่วงลดลงไปก่อนแล้ว

เหรียญ Altcoin ลำดับถัดไปที่มีมูลค่าลดลงมากที่สุดก็คือ Crypto.com Coin (-12.7%), Yearn.Finance (-11.2%) และ Nexus Mutual (-10%)

แม้แต่เหรียญ Altcoin ชั้นนำที่อยู่ 10 อันดับแรก ก็ยังได้เห็นมูลค่าที่ลดลงเช่นกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า Bitcoin Cash นั่นมีมูลค่าลดลงกว่า 4.7% และ Binance Coin นั่นร่วงลดลงเล็กน้อยประมาณ 3.4% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว