<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Square เผยขาย Bitcoin ไปได้เร็วกว่าที่ถูกขุดขึ้นมา หรือวิกฤต BTC ขาดตลาดจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวเลขจาก Square, PayPal และ Grayscale เผยว่าปัจจุบันความต้องการในตัว Bitcoin นั้นสูงขึ้นอย่างมาก ในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบหลายปี และความต้องการนั้นดูเหมือนว่าการขุด BTC ในปัจจุบันนั้นจะไม่สามารถรองรับได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

ทาง Square เผยว่าพวกเขาได้ทำการขาย Bitcoin ไปจำนวน 160,000 BTC ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 ซึ่งเผยให้เห็นว่าความต้องการในตัวเหรียญ BTC นั้นแซงหน้าจำนวนเหรียญที่ขุดออกมาได้ทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน

ปัจจุบันกระแส Bitcoin นั้นกำลังมาแรงอย่างมากในประเทศสหรัฐฯ โดยเฉพาะในกลุ่มนักลงทุนสถาบันและบริษัทด้านการเงิน โดยบริษัทผู้ให้บริการด้านการขาย BTC นั้นกำลังทำสถิติใหม่ด้านการขายเหรียญที่ว่านี้ ยกตัวอย่างเช่นบริษัท Square ที่สามารถทำรายได้ในการขาย Bitcoin ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 11 เท่าจากของปีที่แล้ว ตัวเลขดังกล่าวนั้นมาจากการขาย Bitcoin ผ่านแอพบนมือถือที่ชื่อว่า CashApp

นอกจากนี้บริษัทด้านการลงทุนหลายแห่งก็กำลังแห่กันตุน Bitcoin เป็นจำนวนมากอีกด้วขเช่นกัน โดย Grayscale หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านการลงทุนคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกเผยว่าพวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มถึง 40,000 BTC เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนั้นมีมากกว่าจำนวน Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นมาได้ทั้งหมดในเดือนนั้นที่มีอยู่ที่ 27,000 BTC

นอกจากนี้บริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก PayPal ก็ได้ออกมาประกาศเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin ได้แล้วอย่างเป็นทางการ ส่วนนาย Dan Schulman หรือ CEO ของ PayPal ก็เคยออกมาประกาศว่าจะเพิ่มลิมิทในการซื้อ BTC แก่ลูกค้าสูงสุดอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์อีกด้วย

หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ อาจส่งผลทำให้ตลาดคริปโตนั้นเกิดเหตุการณ์ขาดแคลนอุปทาน กล่าวโดยนาย Charles Edwards หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Capriole Investments พร้อมเสริมว่าบริษัทอย่าง Square และ Grayscale กำลังพบเจอกับ demand หรืออุปสงค์ที่กำลังแซงหน้าอุปทานในแบบที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน พร้อมชี้ว่า Bitcoin จำนวน 163,000 BTC โดย Square ในช่วงไตรมาสที่ 3 นั้นมีมากขึ้นถึงสองเท่าจากจำนวนที่ถูกขุดขึ้นมาได้ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีก็คือหากเกิดวิกฤตขาดแคลนอุปทานแล้วล่ะก็ มันจะส่งผลดีต่อนักลงทุนที่ถือ Bitcoin อยู่ในขณะนี้ โดยอ้างอิงจากนาย Edwards นั้น เหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแบบที่เราได้เห็นกันมาแล้วในปีนี้ โดยราคาได้พุ่งจาก $7,900 ในช่วงเดือนมกราคมไปที่ $15,800 เมื่อวานนี้