<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจากเว็บเทรด Kraken เผยราคา Bitcoin มีโอกาสวิ่งไปหา $20,000 ได้ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตชื่อดัง Kraken ได้ออกมาเปิดตัวรายงานความผันผวนของตลาด Bitcoin ฉบับสิงหาคมเมื่อสองเดือนที่แล้ว โดยหลัก ๆ นั้นพวกเขาได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะทำจุดสูงสุดได้ภายในสิ้นปีนี้ ล่าสุดนั้นรายงานของเวอร์ชันเดือนตุลาคมล่าสุดนั้นก็ยังคงแสดงให้เห็นว่าทาง Kraken ยังคงมีความมั่นใจว่าราคาของมันนั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่านี้ และมันยังมีโอกาสที่จะวิ่งไปหาจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เดิมที่ 20,000 ดอลลาร์ได้อีกด้วย

ราคาของ Bitcoin และความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

ทาง Kraken ชี้ว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเดือนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีเป็นอันดับสามของ Bitcoin เลยก็ว่าได้ โดยหากดูตารางที่พวกเขาเผยแพร่ด้านล่างจะพบว่าราคา Bitcoin นั้นเคยแสดงให้เห็นว่าในอดีตที่ผ่านมาราคานั้นเคยพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเดือนพฤศจิกายนนี้มาหลายครั้งแล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่าราคาและความผันผวนของ bitcoin ในเดือนพฤศจิกายนนี้ดูเหมือนว่าจะซ้ำรอยของเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา ๆ แต่มันก็ยังมีข้อยกเว้นอยู่บ้างนิดหน่อย

ความผันผวนของตลาด Bitcoin นั้นได้ร่วงลงอย่างมากเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อค่าความผันผวนของมันนั้นร่วงลงไป 23% โดยหากเราต้องการให้เทรนด์ขาขึ้นของเดือนพฤศจิกายนยังคงติดต่อกัน 8 ปีโดยไม่ถูกทำลายสถิตินั้น กราฟความผันผวนของ Bitcoin จะต้องกลับไปที่จุด MA แบบ 315 วันให้ได้เสียก่อน โดยมันเป็นเวลา 99 วันผ่านมาแล้วหลังจากที่ค่าความผันผวนของ Bitcoin นั้นได้เข้าไปอยู่ที่ระดับ 15-30% และดูเหมือนว่าตอนนี้ราคาของมันนั้นกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะร่วงลงอย่างรุนแรงอีกครั้ง

หากราคาของ Bitcoin นั้นไม่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้ และค่าความผันผวนของมันยังคงต่ำกว่า 30% ก็จะทำให้เทรนด์ MA 315 วันที่เคยทำสถิติติดต่อกันมาได้ถึง 8 ปีนั้นขาดไป แต่หากว่าค่าความผันผวนของมันสามารถวิ่งกลับมาอยู่ในระดับ 30% ได้ ก็จะทำให้นักเทรดนั้นได้รอลุ้นค่าความผันผวนที่เพิ่มไปแตะ 66% และอาจทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นตามด้วยเช่นกัน

แล้วจะพุ่งไป 20,000 ดอลลาร์เมื่อไร

ทาง Kraken ได้ทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของเจ้ามือ Bitcoin แล้ว (ผู้ที่ถือเหรียญอยู่ 100+ BTC) จะพบว่าพวกเขานั้นกำลังถือเหรียญอยู่ในระยะยาว และได้กำไรไปอย่างมากในช่วงการพุ่งขึ้นของราคาในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ความต้องการในตัวเหรียญ Bitcoin ของผู้ที่ถือเหรียญน้อยกว่า 100 BTC นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นสวนทางการเทขายเหรียญในตลาดที่ระดับราคา 13,800 ดอลลาร์ของเมื่อเดือนที่ผ่านมา

หากความอุปสงค์ในตลาด Bitcoin ยังคงดูดีอยู่เรื่อย ๆ เราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปลายปีนี้ก็เป็นได้ โดยทาง Kraken กล่าวว่า

“หากความต้องการในตัว Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง เมื่อราคาของมันนั้นพุ่งไปแตะระดับ 13,000-15,000 ดอลลาร์ เราอาจจะได้เห็นความต้องการในตัวเหรียญใหม่ ๆ ทีเพิ่มขึ้น และอาจทำให้มูลค่าของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และหากมีการ FOMO เกิดขึ้น ราคาของ Bitcoin ก็จะวิ่งไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์”

นอกจากนี้ทาง Kraken ยังเผยว่าการสะสมตัวของเจ้ามือนั้นอาจจะทำให้ราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้น เหมือนกับช่วงเดือนมีนาคมในปีนี้ และนั่นจะทำให้เราเห็นขาขึ้นรอบใหม่ โดยพวกเขายังกล่าวว่าการปิดแทงเทียนบนกราฟรายเดือนของเดือนที่ผ่านมาที่ 13,800 ดอลลาร์นั้นถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าขาขึ้นนั้นได้มาถึงแล้ว

ราคา Bitcoin อาจพุ่งผ่าน 20,000 ดอลลาร์ได้

หากลองดูกราฟด้านบนนั้นจะพบว่าเรามีโอกาสที่จะได้เห็นกราฟ Bitcoin แบบ parabolic ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงปีหน้านี้ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา cryptopotato