<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 16,600 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดในปี 2020 ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชั่วโมงนี้อะไรก็ไม่สามารถหยุดราคาของ Bitcoin อยู่ได้ โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุ 16,600 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรงแล้ว ซึ่งทำลายนัก short ในตลาดจนย่อยยับ อีกทั้งยังทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 นี้อีกด้วย

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะระดับราคา 16,630 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบวันที่ 16 ที่ 15,786 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมาราว ๆ 844 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp

วันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงประมาณบ่ายสองที่ผ่านมาว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 16,250 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ก่อนที่จะมีการปรับฐานเล็กน้อย เพื่อที่จะพุ่งต่อ

การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นท่ามกลางเสียงของนักวิเคราะห์ในตลาดหลายรายที่ออกมากล่าวว่ามันจะร่วงลงอย่างรุนแรงเพื่อทำการปรับฐานในอีกไม่นานนี้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นไปตามที่พวกเขาวาดฝันไว้เสียแล้ว

โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Marc Principato หรือผู้อำนวยการบริหารจาก Green Bridge Investing ได้ออกมาอธิบายเหตุผลว่าทำไมนักเทรดถึงไม่ควรซื้อ Bitcoin ที่ระดับ 16,000 ดอลลาร์

โดยเขานั้นกล่าวว่า

“เราต้องการให้แน่ใจก่อนว่า 3 สิ่งนี้ได้รับการยืนยันแล้ว เราถึงจะทำการเสี่ยงซื้อ Bitcoin อีกครั้ง ประการที่หนึ่งก็คือ ราคาจะต้องปรับฐานลงที่ช่วงระหว่าง $14,250 – $13,600 ประการที่สองเราต้องการเห็น Price action ที่ชัดเจนว่าราคากำลังจะมีการเซ็ตตัวไปเป็นขาขึ้น และประการที่สาม เราต้องการคอนเฟิร์มที่แน่นอน”

ทว่าอย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขากล่าวแสดงความเห็นดังกล่าวนั้นราคาก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันที

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแต่นักวิเคราะห์ที่อคติเสมอไป โดยนักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งนาม Thomas Fitzpatrick อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารในธนาคาร Citibank นั้นกล่าวว่าราคาของ Bitcoin มีโอกาสจะพุ่งไปที่ 318,000 ดอลลาร์ภายในเดือนธันวาคม 2021

“ความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว” เขากล่าว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 16,615 บน Bitstamp และมีการปรับฐานลงมาเล็กน้อย