<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบสองปีทะลุ 500 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นจะวิ่งกลับไปที่ระดับ 500 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรก หากนับตั้งแต่ตอนช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งก็คือตอนช่วงต้นปี 2018 นั่นเอง

คู่เทรด ETH/USD 4H จาก TradingView

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทะลุ 500 ดอลลาร์ นักเทรดรอมาถึงสองปี

ข้อมูลจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของคู่เทรด ETH/USD นั้นได้พุ่งแตะจุดสำคัญทางจิตวิทยาในวันศุกร์นี้ไปแล้ว

แม้ว่าจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาราว ๆ 6% ต่อวันในขณะนี้ แต่การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ ETH นั้นก็ทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนต้องดีใจกันอย่างมาก นอกจากนี้อัตราการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวยังได้แซงหน้าของ Bitcoin (BTC) ไปแล้วอีกด้วย

ในขณะนี้อัตราผลตอบแทนของเหรียญ Ethereum จากต้นปีจนถึงปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 284% ส่วนของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 155%

แม้ว่าราคานั้นจะร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่า แต่ตลาดของทั้งสองเหรียญ ETH และ BTC นั้นต่างก็สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง

นอกเหนือจากเหรียญ ETH ที่มีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงแล้ว เรายังได้เห็นเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่ามีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกด้วยเช่นกัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือเหรียญ Litecoin (LTC) ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นมาถึง 12% แซงหน้าอัตราการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในรอบรายวันอีกด้วย

นาย Michaël van de Poppe หรือนักวิเคราะห์ราคาเหรียญคริปโตระดับโลกได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “ฤดูเหรียญ altcoin” นั้นอาจจะมาช้ากว่าที่คิด แต่ก็มองว่าจุดสูงสุดของราคาเหรียญ ETH นั้นอาจจะพุ่งไปอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้นาย Alex Saunders หรือ CEO ของบริษัท Nugget’s News ก็ได้ออกมาทำนายว่าราคาของเหรียญ ETH นั้นอาจจะพุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่าที่ 1,400 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2021 แต่เราก็ต้องรอดูกันต่อไป