<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แก่ไปไม่จน? บริษัทแห่งหนึ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออมเงินเกษียณด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เปิดการทดสอบมาเป็นเวลานาน บริษัทด้านการลงทุนชื่อดังอย่าง Digital Asset Investment Management (DAiM) จากประเทศสหรัฐฯก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออมเงินเพื่อการลงทุนด้วย Bitcoin แล้ว

DAiM นั้นจะทำหน้าที่เป็นเหมือนกับผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุน อีกทั้งยังสร้างแผนด้านการลงทุน 401(k) ที่ทำให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถโยกย้าย 10% ของเงินลงทุนไปลงทุนในรูปแบบ Bitcoin รวมถึงสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอื่น ๆ อีกด้วย อ้างอิงจากการประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

โดยแผนการลงทุนเพื่อเกษียณดังกล่าวนั้นจะเป็นการเกี่ยวข้องกับกฎหมาย Employee Retirement Income Security Act (ERISA) ในประเทศสหรัฐฯ โดยตรง และเงินลงทุนเพื่อเกษียณของลูกค้านั้นจะถูกเก็บไว้ใน cold storage ของเว็บกระดานเทรดคริปโต Gemini Trust อีกด้วย

“หลังจากที่พวกเราได้รับการอนุมัติจากรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 พวกเราก็ได้เห็นความต้องการจากบุคคลที่ต้องการจะลงทุนใน Bitcoin ในรูปแบบแผนการลงทุนการเกษียณ หรือ 401(k) ที่เพิ่มขึ้น” กล่าวโดยทาง DAiM พร้อมเสริมว่าแผนการลงทุนเพื่อการเกษียณแบบดั้งเดิมนั้นดูเหมือนว่าจะไม่สามารถรองรับอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันและในอนาคตได้ดีพอ

นั่นหมายความว่าลูกค้าในประเทศสหรัฐฯนั้นจะสามารถเจียดรายได้ของพวกเขาเข้ามาลงทุนในแผนการเกษียณของพวกเขาเป็น Bitcoin แล้ว

โดยทาง DAiM กล่าวว่าบริษัทที่ต้องการจะให้สิทธิประโยชน์ด้านดังกล่าวแก่พนักงานของพวกเขานั้นจะต้องเริ่มต้นทันทีในเดือนธันวาคมปี 2020 นี้

“พวกเราเชื่อว่า Bitcoin นั้นได้สาธิตให้เราเห็นแล้วว่ามันมีตัวตนในพอร์ทการลงทุนยุคใหม่ และผู้คนทั่วไปควรที่จะมีโอกาสในการลงทุนมันได้โดยตรงผ่านบัญชีเงินออมเพื่อเกษียณของพวกเขา” กล่าวโดยทางบริษัท

ปัจจุบัน Bitcoin นั้นถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ถูกใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อจากทั่วโลก อีกทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งก็เริ่มที่จะแห่ซื้อมันเก็บแล้วอีกด้วย