<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 30% ทะลุ 0.4 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP เหรียญคริปโตอันดับที่ 4 ของโลกที่มีมูลค่าตลาดราว ๆ 1.66 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งแตะ 0.4 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดหากนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยราคานั้นได้เพิ่มจากระดับ 0.286 ดอลลาร์จากเมื่อวานนี้ โดยเพิ่มขึ้นถึง 30%

กราฟ XRP/USD จาก TradingView

โดยรวมนั้นตลาดเหรียญดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นราว 3% ไปแตะ 5.29 แสนล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ XRP ดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของขาขึ้นของตลาดคริปโตในตอนนี้ โดยหากนับตั้งแต่ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว ๆ 1.19% ส่วนราคา Ethereum นั้นเพิ่มขึ้นมาถึง 0.74% ส่วนราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 18,506 ดอลลาร์ ส่วนราคา Ethereum นั้นอยู่ที่ 509 ดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาของ BTC, XRP และ ETH พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นที่ 15% จาก 15,865 ดอลลาร์ และราคา Ethereum นั้นได้เพิ่มขึ้นมาราว ๆ 11% โดยขึ้นจาก 457 ดอลลาร์ ส่วนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ XRP นั้นเพิ่มขึ้นถึง 48% เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นก่อนการ hard fork เหรียญดังกล่าวที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 12 ของเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยผู้ที่ทำการถือเหรียญ XRP ไว้ในกระเป๋าส่วนตัวนั้นก็จะได้รับ airdrop เหรียญใหม่ที่มีชื่อว่า Spark token ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Flare Network นั่นเอง

XRP นั้นถือเป็นเหรียญคริปโตที่ทางบริษัท Ripple วางแผนไว้เพื่อนำไปใช้ในสถาบันการเงินและธนาคารโดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นตัวกลางในการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยพวกเขาชี้ว่าการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นจะช่วยให้ธนาคารสามารถลดต้นทุนในการประมวลผลธุรกรรมไปได้อย่างมาก

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะไปสุด ณ ที่ราคาเท่าไร