<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทะลุ 550 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เตรียมทำขาขึ้นแบบ Parabolic

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum (ETH) นั้นได้พุ่งทะลุ 550 ดอลลาร์ไปแล้ว หลังจากที่มีการ breakout ออกจาก 500 ดอลลาร์ขึ้นมา โดยนักเทรดนั้นกำลังพยายามมองหาแนวต้านต่อไปในระยะสั้นอยู่ในขณะนี้

ในระยะสั้นนั้นนักเทรดกำลังมองเห็นระดับราคาที่ 600 ดอลลาร์ว่าเป็นแนวต้านใหญ่ อีกทั้งยังถือเป็นระดับราคาที่มีการริเริ่มเป็นขาลงตั้งแต่ตอนช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ดังนั้นระดับราคาที่ 600 ดอลลาร์จึงอาจจะเป็นจุดที่มีนัยสำคัญต่อนักขายก็เป็นได้

แต่นักเทรดส่วนใหญ่นั้นก็ยังเชื่อว่าราคาของเหรียญ Ether นั้นมีแนวโน้มที่อาจจะพุ่งทะลุ 600 ดอลลาร์ได้ และอาจจะเข้าไปสู่ระดับ 700-900 ดอลลาร์ โดยหากขึ้นไปเหนือระดับนี้แล้ว แนวต้านที่กั้นระหว่างจุดดังกล่าวกับจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์นั้นมีนิดเดียวเท่านั้น

กราฟ ETH/USD 1H

มุมมองตลาด ETH ยังคงดูเป็นบวก

ก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นปัจจัยที่เป็นตัวเร่งให้เกิดขาขึ้นของเหรียญ ETH หลาย ๆ อย่างแล้ว

อย่างแรกก็คือการอัพเกรด Ethereum 2.0 ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในต้นเดือนหน้านี้ โดยเราได้เห็นเหรียญ ETH เป็นจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาฝากใน address หลักของ ETH 2.0 นั่นเอง

การอัพเกรด Ethereum 2.0 นั้นถือเป็นการอัพเกรดที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึ่มจาก proof-of-work ไปเป็น proof-of-stake นอกจากนี้ยังถือเป็นการกำจัดนักขุดออกจากเครือข่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ข้อมูลแบบ on-chain ก็ยังแสดงให้เห็นว่าเจ้ามือในตลาดนั้นยังแห่เก็บเหรียญ Ether เรื่อย ๆ โดยเทรนด์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นไปพร้อม ๆ กับการลดลงของเหรียญ Ether ที่ถูกเก็บไว้ในคลัง หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะกลุ่มนักถือเหรียญดังกล่าวเริ่มที่จะย้ายเหรียญของพวกเขาเข้าไปเก็บไว้ใน ETH 2.0 กัน โดยนักวิจัยจากบริษัทระดับโลก Santiment กล่าวว่า

“หลังจากที่เดินตามรอยเท้าของ BTC มา ตอนนี้ ETH นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 29 เดือนที่ 509 ดอลลาร์ โดยหากย้อนกลับไปที่วันที่ 21 มิถุนายน 2018 นั้นจะถือเป็นช่วงครั้งล่าสุดที่ราคานั้นเคยพุ่งแตะจุดนี้เป็นครั้งแรก ตอนนี้ผู้ถือเหรียญ Ether 10 อันดับแรกนั้นเริ่มที่จะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงจำนวนเหรียญที่อยู่บนเว็บเทรดที่ทำให้ราคาเหรียญดังกล่าวกลายเป็นขาขึ้น”

ตัวแปรพื้นฐานหลักที่แข็งแกร่งของ Ethereum ผสมกับตัวแปรเทคนิคที่ดูมั่นคงส่งผลทำให้นักเทรดในตลาดนั้นมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเทรนด์ในระยะใกล้ของ Ether 

นาย Michael van de Poppe หรือนักเทรดแบบ full-time จากตลาดหลักทรัพย์อัมสเตอดัมได้ออกมากล่าวว่าราคานั้นอาจมีการย่อตัวลงที่ระดับ 600 ดอลลาร์ แต่หากมันทะลุขึ้นไปเหนือระดับดังกล่าวได้ พวกเราก็จะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่ 900-1,000 ดอลลาร์เลยก็เป็นได้

วิเคราะห์กราฟ ETH ที่อาจเป็นขาขึ้นแบบพาราโบลิคโดยนาย Michael van de Poppe

นักเทรดรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า Rookie นั้นก็ได้ออกมาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยกล่าวว่าราคาของ ETH นั้นอาจพุ่งไปแตะ 700 ดอลลาร์ได้ภายในปลายปีนี้ และดูมีแนวโน้มอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา ETH อย่างรุนแรงจากในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 มาแล้ว บ่งบอกว่าโอกาสที่ตลาดนั้นจะกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2021 นี้มีสูงมาก

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป