<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ Snapshot เพื่อ Fork เหรียญ Spark Token ของ XRP สมบูรณ์แล้ว ราคาผันผวนหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Snapshot เพื่อเซฟจำนวนเหรียญของผู้ใช้งาน XRP ที่มีอยู่ก่อนการ airdrop เหรียญ Spark Token นั้นเสร็จสมบูรณ์แล้วในเช้าวันนี้ตอน 7 โมง โดยช่วงครึ่งช่วงโมงสุดท้ายก่อนการ snapsnot นั้นราคาได้มีความผันผวนอย่างรุนแรงมาก

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของคู่เทรด XRP/USD บน Bitfinex นั้นได้มีการร่วงลงอย่างรุนแรงตอนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า หลังจากที่พุ่งขึ้นไปแตะ 0.588 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยความผันผวนของราคานี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการ snapshot หรือเซฟข้อมูลบน blockchain เพื่อดูว่าใครนั้นถือเหรียญ XRP อยู่บ้างก่อนข้ามพ้น 7 โมงเช้าของวันที่ 12 ธันวาคมนี้ไป

กราฟ XRP/USD 1 นาที จาก TradingView

โดยผู้ที่ถือ XRP ก่อน 7 โมงเช้าของวันนี้ก็จะได้รับการ airdrop เหรียญ Spark Token ของ Flare Network แบบฟรี ๆ ตามที่ได้มีการแจ้งไว้แล้วก้อนหน้านี้

โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าการ fork ราคาดังกล่าวนั้นอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างรุนแรง โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ XRP นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 0.50 ดอลลาร์อย่างรุนแรงตอนช่วง 7 โมงเช้า ก่อนที่จะมีการเด้งขึ้นมาเล็กน้อยที่ 0.53 ดอลลาร์ในขณะนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากการ Fork ครั้งนี้จบลงแล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตที่เคยออกมาประกาศว่าจะรองรับการ airdrop เหรียยดังกล่าวนั้นจะออกมาแจกเหรียญเข้ามาในบัญชีของผู้ใช้งานเมื่อไร จะเปิดให้เทรดเหรียญในตลาดทันทีเลยหรือไม่ และราคาของเหรียญ Spark Token นั้นจะอยู่ที่เท่าไร ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

ด้าน CTO ของ Ripple นาย David Schwartz ออกมากล่าวว่าเครือข่าย Flare Network นั้นจะทำให้เครือข่าย XRP Ledger สามารถใช้งาน Smart contract ได้เหมือนกับของ Ethereum และถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากว่าผู้ใช้งานจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ ๆ ออกมาได้มากมาย