<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตสามารถซื้อ Bitcoin และ Ethereum ผ่าน Apple Pay ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต Lumi กำลังทำให้ทุก ๆ คนที่ใข้งาน Apple Pay สามารถซื้อ Bitcoin, Ethereum และรวมถึง altcoin อื่น ๆ อีกหลายตัว

โดยฟีเจอร์ใหม่ของแอพกระเป๋า Lumi บน iOS จะทำให้นักเทรดสามารถที่จะซื้อเหรียญคริปโตผ่าน Apple Pay ได้อย่างง่ายดาย

แอพที่ว่านี้จะทำให้นักเทรดสามารถซื้อเหรียญที่รองรับได้ อาทิเช่น USD Coin (USDC), Tether ( USDT), Stably (USDS), Binance (BUSD), Wrapped Bitcoin (WBTC), Wrapped Ether (WETH), Yearn.finance (YFI), Uniswap (UNI), DAI, AAVE, Basic Attention Token (BAT), Compound (COMP), Curve (CRV), Gemini Dollar (GUSD), HUSD, Chainlink (LINK), Maker (MKR), Paxos Standard Token (PAX), Synthetix (SNX), และ Universal Market Access (UMA)

ผู้ใช้งานกระเป๋า Lumi ในประเทศสหรัฐฯนั้นถูกจำกัดสิทธิ์ในการซื้อที่ 500 ดอลลาร์ต่อวัน, 500 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ และ 5,000 ดอลลาร์ต่อปี ส่วนผู้ใช้งานที่อยู่นอกประเทศสหรัฐฯนั้นจะอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ต่อวัน, 1,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ และ 7,500 ดอลลาร์ต่อปี

แม้ว่าแอพดังกล่าวนั้นจะสามารถถูกใช้งานได้กับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ iPhone แต่มันก็มีข้อยกเว้น โดยผู้ใช้งานในนครวาติกัน, ประเทศยูเครน, มอนเตเนโกร, โมนาโค, มัลต้า, แมนออฟไอล์, เจอร์ซี, ลิคเทนสไตน์, โรมาเนีย, เซอร์เบีย, จีน, ไต้หวัน, มาเก๊า และคาซัคสถาน จะไม่สามารถใช้งานได้

Apple Pay นั้นถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถืออันดับต้น ๆ ของโลก ที่ถูกเปิดตัวโดย Apple เมื่อปี 2014 โดยปัจจุบันแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้มีผู้ใช้งานราว ๆ 383 ล้านคนทั่วโลก อ้างอิงจาก Statista