<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกเทขาย Bitcoin ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคาที่ทะลุ $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นได้วิ่งทะลุผ่านแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 25,000 ดอลลารืไปแล้ว ส่งผลทำให้สินทรัพย์ดังกล่าวมีราคาที่เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในเดือนธันวาคมเดือนเดียว อีกทั้งยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าขาขึ้นของปี 2020 นี้ดูเหมือนว่าจะไม่จบลงอย่างง่าย ๆ อีกด้วย

ราคาของ Bitcoin นั้นได้เริ่มต้นปีนี้มาที่ระดับราคาราว ๆ 7,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ก่อนที่จะร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะพุ่งทะลุระดับ 20,000 ดอลลาร์ในวันที่ 16 ธันวาคมอีกครั้งหนึ่ง ทำลายจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้ได้ในปี 2017

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดนั้นจะดูเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง แต่ล่ามสุดนั้น CEO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก deVere นาย Nigel Green ได้ออกมาเผยว่าเขานั้นได้ทำการเทขาย Bitcoin ในพอร์ทไปแล้วครึ่งหนึ่ง

“ผมได้ทำการเทขาย Bitcoin ของผมไปแล้วครึ่งหนึ่ง ตอนที่มันทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาล” กล่าวโดยนาย Green ผู้ที่ถือ Bitcoin มาแล้วเป็นเวลาหลายปี “ทำไมน่ะหรือ? เพราะว่าตอนนี้มันควรถูกมองเหมือนกับเป็นการลงทุนตัวอื่น ๆ ได้แล้ว ดังนั้นที่ผมจะบอกก็คือ มันเป็นเรื่องเป็นไปได้ และเราควรที่จะขายที่ราคาสูง ๆ และซื้อมันตอนที่ราคาต่ำ ๆ”

แรงขายของ Bitcoin นั้นมีเพิ่มมากขึ้นเมื่อนักลงทุนนั้นพยายามที่จะมองว่าราคานั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดแล้ว และคาดว่ามันจะร่วงลงต่อ และด้วยการที่ราคาของ BTC ได้เพิ่มขึ้นมาถึง 250% จากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ผู้ที่ take profit นั้นอาจทำให้ราคาร่วงลงมาอีก

“ผลตอบแทนที่คงที่ของ Bitcoin นั้นทำให้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีเป็นอันดับต้น ๆ ในปี 2020 นี้ โดยราคาได้พุ่งขึ้นกว่า 200%” กล่าวโดยนาย Green “ดังนั้น ผมจึงรู้สึกว่ามันเป็นเวลาสมควรแล้วสำหรับการ take profit”

อย่างไรก็ตาม นาย Green นั้นก็ยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาด Bitcoin ในระยะยาว

“คุณไม่ควรที่จะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตัดสินใจเทขายของผม มันไม่ใช่เป็นเพราะว่าผมไม่ได้ขาดความเชื่อใน Bitcoin หรือแนวคิดของสกุลเงินดิจิทัล มันเป็นเพียงแค่การ take profit และผมกะว่าจะซื้อเพิ่มอีกในอนาคต”

ราคาของ BTC นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากในปีนี้ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลทำให้รัฐบาลทั่วโลกต้องแห่กันออกมาพิมพ์เงินเพิ่มเพื่อเยียวยาเศรษฐกิจในประเทศของตัวเอง

ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ Bitcoin นั้นเริ่มดึงดูดนักลงทุนรายใหญ่เป็นจำนวนมากให้เข้ามาในตลาด เนื่องจากพวกเขามองว่า BTC นั้นเป็นสินทรัพย์ safe haven ที่ผู้คนใช้มันเพื่อป้องกันความเสี่ยง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทด้านการลงทุน Ruffer Investment Management ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกราว ๆ 745 ล้านดอลลารื ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ทีผ่านมา