<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Peter Schiff ผู้เกลียด Bitcoin กลายเป็นผู้ช่วยโปรโมท Bitcoin อันดับ 2 ของโลกโดยไม่รู้ตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lunarcrush แพลตฟอร์มที่การนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการส่งผลกระทบของโซเชียลมีเดียต่อตลาดคริปโตได้ประกาศว่านาย Peter Schiff ผู้เป็นนักวิจารณ์ Bitcoin ชื่อดังว่าเป็นผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับ Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับสอง

รูปภาพจาก lunarcrush

ในรายชื่อ Bitcoin influencers นี้ นาย Peter Schiff นั้นถูกจัดอยู่ในอันดับที่สองรองลงมาจากนาย Anthony Pompliano นักทำพอดแคสต์เกี่ยวกับเงินคริปโต 

นาย Max Keiser นั้นถูกจัดอยู่ในอันดับที่ห้า นาย Peter กับนาย Max มักจะโต้ตอบกันและกันบน Twitter เกี่ยวกับความคิดเห็นที่แตกต่างของแต่ละคนเรื่อง Bitcoin

การจัดอันดับนี้จัดทำขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมจนถึงปัจจุบัน ทางเว็บไซต์เผยว่าในช่วงระยะเวลานั้น นาย Schiff ได้ทำการทวีต 54 ครั้ง มีผู้กดไลค์ทวีตของเขา 17,140 ครั้งและมี ปฏิสัมพันธ์ 30,384 ครั้ง

ทางแพลตฟอร์มเผยว่านาย Schiff ได้มีอิทธิพลต่อเหรียญ 2 สกุลเป็นพิเศษนั่นก็คือ Bitcoin และ Litecoin โดยเขามี “อิทธิพลในด้าน BTC” สูงกว่าอิทธิพลในด้าน LTC

รูปภาพจาก lunarcrush

นาย Peter ได้ทำการทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin ในแง่ลบเป็นประจำมากจนหลายคนในแวดวงคริปโตได้หยอกล้อว่าแท้ที่จริงแล้วเขาอาจจะเป็นสาวก Bitcoin ที่ปลอมตัวเป็นนักเทรดทองคำอยู่ก็ได้

นาย Peter ยังได้ทำการวิจารณ์เหรียญ XRP ในวันที่ 29 ธันวาคมหลังจากที่ราคาของ XRP ได้ร่วงลงจาก 0.22 ดอลลาร์ สู่ 0.19 ดอลลาร์ซึ่งก็เป็นผลกระทบจากการฟ้องร้องโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ที่น่าสังเกตคือ Spencer ผู้เป็นลูกชายของนาย Peter Schiff นั้นมีจุดยืนที่สนับสนุน Bitcoin ตรงกันข้ามกับพ่อของเขาอย่างสิ้นเชิง ในวันที่ 29 ธันวาคม นาย Max Keiser ได้เชิญชวนให้สาวกคริปโตทำการติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของนาย Spencer Schiff เพื่อจะได้ให้ลูกชายของนาย Peter มีผู้ติดตามมากกว่าบิดาของตน

Bitcoin และ XRP เป็นเหรียญที่ถูกพูดถึงบน Twitter มากที่สุดในชั่วโมงที่ผ่านมา

CoinTrendz ได้เผยแพร่ข้อมูลที่พบว่าในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin นั้นเป็นเหรียญที่ได้ถูกกล่าวถึงในทวีตส่วนมาก

อันดับถัดไปก็คือ XRP, ADA และ Ethereum สุดท้ายแล้ว เหรียญ USDT ของ Tether นั้นอยู่ตรงท้ายอันดับพร้อมกันกับ Stellar