<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ออกมาประกาศจะยังคงสนับสนุนลูกค้าทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก ราคา XRP พุ่งแตะ $0.245

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่นักเทรด XRP นั้นจะได้นั่งรถไฟเหาะทั้งขาขึ้นขาลงกันเลยทีเดียว เมื่อล่าสุดนั้นราคาของ XRP ได้เด้งขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ 0.172 ดอลลาร์ไปแตะ 0.245 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Ripple ออกมาประกาศตอบโต้การฟ้องร้องของก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC)

โดยอ้างอิงจาก blog ของทาง Ripple ที่เพิ่งโพสต์ไปเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานั้น พวกเขาได้ออกมากล่าวว่า

“สื่อและสังคมนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับรู้แค่เรื่องราวจาก SEC ท่านั้น และพวกเราก็จะตอบโต้กลับภายในอีก 2-3 สัปดาห์เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาที่ไร้ซึ่งมูลเหตุต่อ Ripple

การตัดสินใจของทาง SEC ในการยื่นฟ้องนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่เกี่ยวกับ Ripple เท่านั้น แต่ยังเป็นการโจมตีวงการคริปโตทั้งหมดในสหรัฐฯ พวกเรามักจะออกมาพูดว่ามันมีความอันตรายเกี่ยวกับการขาดซึ่งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกฎหมายด้านคริปโตในสหรัฐฯ และการยื่นฟ้องของพวกเขานั้นก็ได้ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายย่อยผู้ถือเหรียญ XRP ที่บริสุทธิ และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Ripple เลย นอกจากนี้พวกเขายังทำให้กระดานเทรด, market maker และนักเทรดต้องมาแปดเปื้อนไปอีกด้วย ทาง SEC นั้นได้นำเสนอความไม่แน่นอนเข้ามาในตลาด, ทำร้ายชุมชนที่พวกเขาควรจะปกป้อง มันไม่เป็นที่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้เข้าร่วมตลาดบางรายนั้นถึงมีปฏิกิริยาปกป้องตัวเองไว้ก่อน

ในเวลาเดียวกันนี้ทาง Ripple จะยังคงให้บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์และลูกค้าของพวกเราทั่วสหรัฐฯและทั่วโลก ลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเรานั้นไม่ได้อยู่ในสหรัฐฯ และโวลุมการซื้อขาย XRP นั้นถูกซื้อขายข้างนอกสหรัฐฯ มันมีกฎที่แน่ชัดเกี่ยวกับหนทางข้างหน้าสำหรับ XRP ในประเทศอังกฤษ, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์ ยกตัวอย่างเช่นเป็นเวลา 8 ปีมาแล้วที่พวกเราได้ทำการสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยลูกค้าในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบการจ่ายเงินทั่วโลกได้ พวกเราจะปกป้องบริษัทของเรา และจะทำการสู้คดีนี้ไปเรื่อย ๆ จนเราสามารถทำให้วงการคริปโตในสหรัฐฯ มีข้อกฎหมายที่ชัดเจนได้

เพิ่มเติมคือ พวกเรายังคงคาดหวังที่จะทำงานร่วมกับทางคณะกรรมการ SEC ภายใต้ผู้นำคนใหม่อีกด้วย…”

ภายหลังจากการประกาศดังกล่าวนั้นราคาของเหรียญ XRP ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตามภาพด้านล่างนี้

กราฟ XRPUSD จาก TradingView

มหากาพย์การฟ้องร้องของ ก.ล.ต. ต่อ Ripple นั้นดูเหมือนว่าจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว บทสรุปของคดีนี้จะเป็นอย่างไร XRP จะมีวันได้เห็นแสงตะวันเหมือนกับที่เคยเป็นมาหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป