<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Grayscale เทขาย XRP ไปกว่า 9 ล้าน XRP แล้ว หลัง Ripple ถูกฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการบริหารกองทุนและการลงทุน Grayscale นั้นได้ทำการเทขายเหรียญ XRP ไปแล้วมากกว่า 9 ล้าน XRP จากพอร์ทของพวกเขา หลังจากที่บริษัท Ripple นั้นถูกก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ฟ้องร้องในข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของเหรียญ XRP ของ Ripple โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะตรงกับตอนที่ราคาเหรียญ XRP ร่วงทะลุ 0.2 ดอลลาร์พอดี

โดยภาพด้านล่างนี้เผยให้เห็นถึงสินทรัพย์ดิจิทัลของ Grayscale ที่เผยให้เห็นว่าพวกเขาได้ทำการขาย XRP ในวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมานี้

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นการร่วงลงของราคา XRP อย่างรุนแรง หลังจากที่ทาง SEC ได้ยื่นฟ้องต่อบริษัท Ripple, CEO ของบริษัท Brad Garlinghouse, ผู้ร่วมก่อตั้ง Chris Larsen โดยเอกสารฟ้องร้องมีการกล่าวหาว่าทางบริษัทและผู้บริหารทั้งสองนายนี้ได้ทำการขาย XRP ที่เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนอย่างผิดกฎหมาย ส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดทั่วโลกต่างก็ออกมาแสดงทีท่าป้องกันตัว

การ Delist เหรียญออกจากกระดานเทรดจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงมาก

เว็บกระดานเทรดหลายแห่งนั้นดูเหมือนว่าจะหยุดให้เทรดเหรียญ XRP แล้ว โดยเว็บเหล่านั้นประกอบไปด้วย Coinbase, Bitstamp, และ OkCoin และสิ่งนี้เองที่ทำให้ราคาของเหรียญ XRP นั้นร่วงลงอย่างรุนแรงจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม การเทขาย XRP เป็นจำนวนมหาศาลของ Grayscale นั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้สถานการณ์ราคาของ XRP นั้นยิ่งแย่ลงไปอีก โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพวกเขาได้ทำการเข้าซื้อเหรียญคริปโตเป็นจำนวนมหาศาล อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum

ด้วยการที่พวกเขามีเหรียญคริปโตอยู่ในการดูแลอยู่มหาศาล การเทขายดังกล่าวนั้นอาจส่งผลทำให้นักลงทุนต้องสูญเสียความมั่นใจในตัว XRP ในท้ายสุด โดยก่อนหน้านี้ CEO ของ Ripple เคยออกมากล่าวว่าพวกเขาอาจจะทำการย้ายฐานที่ตั้งไปยังอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ ๆ XRP ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นหลักทรัพย์ นอกจากนี้นาย Garlinghouse ยังออกมากล่าวเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วยว่าการฟ้องร้องของ SEC นั้นไม่เพียงแต่เป็นการโจมตี Ripple เท่านั้น แต่ยังเป็นการโจมตีนักเทรดคริปโตทั้งวงการอีกด้วย

ก่อนหน้านี้บริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐฯได้ออกมาบ่นถึงความไม่แน่ชัดทางกฎหมายสำหรับวงการคริปโตในประเทศ ซึ่งนี่ถือเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่เว็บกระดานเทรดอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Bittrex และเจ้าอื่น ๆ นั้นต้องตัดสินใจออกจากประเทศเพื่อไปตั้งรกรากที่ประเทศอื่นแทนที่มีกฎหมายที่ชัดเจนกว่านี้

อย่างไรก็ตาม นักเทรดคริปโตนั้นก็ต้องรอดูการฟ้องร้องคดีของ Ripple กันต่อไป โดยการขึ้นศาลไต่สวนครั้งแรกนั้นจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าที่จะถึงนี้

XRPUSD จาก TradingView