<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Bitcoin ที่ถือเหรียญเกิน 10,000 BTC ทะลุ 100 รายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทข้อมูลด้านคริปโต Glassnode ได้เผยข้อมูลว่าจำนวนเจ้ามือที่ครอบครองจำนวนเหรียญ Bitcoin มากกว่าหนึ่งหมื่นเหรียญได้พุ่งสู่ 101 รายแล้วเรียบร้อยซึ่งก็แปลว่าในตอนนี้มีเจ้ามือ 101 รายที่กำลังถือ Bitcoin ในมูลค่า 313,052,000 ดอลลาร์

รูปภาพจาก Twitter

นอกจากนี้ ตัวเลข Bitcoin wallet ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ (เส้นค่าเฉลี่ย MA 1 วัน) ได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในระยะสองปีที่ผ่านมาในปริมาณ 26,261.542.

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ได้ระบุว่าตัวเลขสำหรับวันที่ 1 ธันวาคม 2020 คือจุดสูงสุดในระยะสองปีที่ผ่านมา

นาย Adam Back ซีอีโอของบริษัทด้านคริปโตชื่อดัง Blockstream ได้กล่าวว่าการถือ Bitcoin 100 เหรียญนั้นเพียงพอที่จะทำให้ผู้ถือนั้นเป็นเจ้ามือ

ราคา Bitcoin ฟื้นกลับขึ้นสู่ระดับ 3.1 หมื่นดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ได้ผันผวนอย่างหนักตั้งแต่ช่วงวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ในวันที่ 3 มกราคม มันได้พุ่งทะลุราคา 3 หมื่นดอลลาร์และพุ่งแตะราคา 34,608 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และทันทีทันใดในวันที่ 4 มกราคม ราคาของมันกลับร่วงลง 16% จนก่อให้เกิดการล้างพอร์ต Bitcoin Future บน Binance มูลค่ากว่า 190 ล้านดอลลาร์

ในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวสู่ราคา 31,782 ดอลลาร์แล้วเรียบร้อย

ในขณะเดียวกัน สถาบันการเงินยังคงแห่เข้ามาในวงการคริปโตต่อไปเรื่อยๆ บริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital เพิ่งได้เปิดตัวกองทุน SkyBridge Bitcoin Fund มูลค่า 310 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้

รูปภาพจาก Twitter

นาย Peter Schiff ยอมรับว่าราคา Bitcoin ได้พุ่งไปสู่จุดสูงสุดแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มกราคม นาย Peter Schiff นักวิเคราะห์การเงินชื่อดังที่ต่อต้าน Bitcoin และยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ทองคำได้ออกมายอมรับบน Twitter ของเขาว่าราคา Bitcoin ได้มาถึงจุดสูงสุดของตลาดแล้ว

การยอมรับครั้งนี้เป็นปฏิกิริยาที่เขามีต่อการที่สื่อหนังสือพิมพ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 123 ปีของสหรัฐฯอย่าง Financial Times ได้นำเสนอข่าวเรื่องราคา Bitcoin บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์

ถึงอย่างไร นาย Peter ก็ได้กล่าวไว้เพียงเท่านั้น และดูเหมือนซีอีโอของบริษัท Euro Pacific Capital ผู้นี้ยังคงมีจุดยืนที่ต่อต้าน Bitcoin อยู่เช่นเดิม