<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบหลายปีอีกครั้งที่ 1,170 ตลาดคึกคักอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลกนั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ทะลุแนวต้านสำคัญที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นราคาได้วิ่งไปแตะ 1,170 ดอลลาร์แล้ว แม้ว่าจะไม่รุนแรงก็ตาม

คู่เทรด ETHUSD จาก TradingView

กราฟคู่เทรด ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ โดยหากลองดูกราฟให้ดีนั้นจะเห็นว่าก่อนหน้านี้ราคาของ Ethereum ได้มีการสะสมตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมมาเป็นระยะเวลาสองวันแล้ว ซึ่ง pattern ดังกล่าวนั้นเป็นการบ่งบอกว่าตลาดพร้อมที่จะมีการ breakout ได้ทุกเมื่อ

โดยราคานั้นได้พุ่งจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 1,048 ดอลลาร์ พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในวันนี้บนเว็บ Coinbase ที่ 1,170 ดอลลาร์ แต่ในขณะเดียวกันเราจะสังเกตเห็นได้ว่าแนวต้านที่ระดับดังกล่าวนั้นมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และมันเริ่มที่จะ reject ราคาให้กลับลงมาที่ระดับ 1,143 แล้วในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าปัจจุบันผู้คนทั่วโลกนั้นกำลังแห่ค้นหาคำว่า Ethereum ผ่าน Google กันอย่างคับคั่ง จนมันทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติกาล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของเหรียญ Ether นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 1,100 ดอลลาร์ไปแล้ว

นอกจากนี้นาย Alex Saunders CEO และผู้ก่อตั้งสำนักงานข่าว NuggetsNews ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองของเขาที่มีต่อแนวโน้มราคาของ Ethereum โดยเขากล่าวว่า มันยังมีโอกาสที่จะไปถึงจุดสูงสุดเดิมของปี 2017 ได้ และในขณะนี้มูลค่าของมันยังน้อยกว่าความเป็นจริงอยู่มาก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักเทรดคริปโตนั้นจะสนุกสนานกับการเก็งกำไรราคา ETH อยู่ในช่วงนี้ แต่สำหรับนักลงทุน DeFi แล้วนี่ถือเป็นฝันร้าย เนื่องจากว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นมักตามมาด้วยเครือข่ายที่ติดขัด เพราะเต็มไปด้วยการแห่โอนเหรียญกัน และนั่นหมายถึงการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยอีกด้วย

เมื่อวานนี้มีรายงานว่าอัตราค่าธรรมเนียมของ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นเกือบเท่าตัว หลังจากโวลุมการซื้อขายนั้นพุ่งทะลุ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยอัตราค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยของมันได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 17.43 ดอลลาร์ (522 บาท)

ด้วยการที่นักลงทุน DeFi นั้นต้องอาศัยการเคลื่อนย้ายเหรียญไปมาบนแต่ละโปรโตคอลเพื่อรับผลตอบแทนจากการฟาร์ม yield บ่อย ๆ นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมที่มากกว่าเดิมนั่นเอง