<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทะลุ 40,000 บาทเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลกนี้จะมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยราคาของมันนั้นได้พุ่งทะลุระดับ 40,000 บาทไปแล้ว

ราคา ETHTHB จาก TradingView

กราฟ ETHTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาเหรียญ Ethereum (ETH) บนเว็บ Bitkub นั้นได้พุ่งทะลุ 40,000 บาทไปแล้วในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบหลายปีที่ 40,807 บาท โดยราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมากว่า 10% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH ดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานซืนนี้ แต่ก็เริ่มที่จะมีการพักตัวเล็กน้อย และนั่นเองส่งผลทำให้นักเทรดเริ่มที่จะเอากำไรที่ได้นั้นไปลงทุนในเหรียญ altcoin อื่น ๆ ต่อ และดูเหมือนว่า ETH นั้นก็จะเป็นหนึ่งในนั้นด้วยนั่นเอง ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปในวันนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา สองพี่น้อง Winklevoss หรือผู้ที่เคยฟ้องร้อง Facebook จนสำเร็จมาแล้วได้ออกมากล่าวว่าการซื้อ Ethereum ในขณะนั้นก็ไม่ต่างจากการซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกกว่า 50% โดยในขณะนั้นราคาของ Ethereum นั้นยังอยู่แค่ที่ระดับ 760 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,898 บาทเท่านั้น

แม้ว่าราคาของเหรียญ ETH จะมีเปอร์เซ็นต์ในการเพิ่มขึ้นที่มากกว่าราคาของเหรียญ BTC ก็ตาม แต่ราคา ETH ก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดของมันในเดือนมกราคม 2018 ที่ 1,450 ดอลลาร์ ต่างจากราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ที่ได้ทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคา ETH นั้นจะสามารถวิ่งไปทำลายจุดสูงสุดเก่าในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ได้ที่ราคา 42,100 บาทได้หรือไม่