<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทำ Youtube ชื่อดังระดับโลก KSI ออกมาทวีตคำว่า ‘Ethereum’ ก่อนการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum (ETH) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้ โดยมันได้พุ่งทะลุ 40,000 บาทไปแล้วในตลาดประเทศไทย และเพิ่มขึ้นกว่า 10% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ราคา ETH ในปัจจุับันนั้นก็ยังต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 1,450 ดอลลาร์ที่เคยทำไว้เมื่อปลายปี 2017 แม้ว่าราคา Bitcoin จะวิ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์ไปแล้วก็ตาม ปัจจุบัน ETH นั้นถือเป็นสินทรัพย์คริปโตที่ติดอันดับ top 10 หากอ้างอิงจากมูลค่าตลาดบน Coinmarketcap

KSI ทวีตปั่นราคา?

นักทำช่อง YouTube ชื่อดังระดับโลกผู้ใช้นามแฝงว่า KSI หรือใช้ชื่อจริงว่า Olajide Olayinka Williams “JJ” Olatunji (อ่านว่า โอลาจิด โอเลย์อินกา วิลเลียม เจเจ โอลาทันจิ) ได้ออกมาทวีตบน Twitter ว่า “Ethereum” ตามที่เห็นด้านล่างนี้

การทวีตของเขานั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้คนแห่มาแสดงความเห็นต่าง ๆ มากมาย

โดยผู้คนในตลาดคริปโตส่วนใหญ่นั้นได้ออกมาตอบรับทวีตของนาย KSI เกี่ยวกับเหรียญ Ethereum พร้อมหยอกว่ามันจะมาเป็นอนาคตของวงการการเงินโลก

ที่น่าสนใจก็คือนี่ถือเป็นครั้งแรกที่เขานั้นได้ออกมากล่าวถึง Ethereum เนื่องจากว่าหากคุณลองค้นหาคำว่า “KSI Youtuber Bitcoin” คุณจะไม่เจออะไรเกี่ยวกับหัวข้อนี้เลย

โดยเขาได้ออกมาทวีตคำว่า Ethereum ตอนช่วงเวลาตี 4 20 นาที (เวลาไทย) ในวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ราคา Ethereum จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นที่แนชัดว่าตัว KSI เองนั้นถือเหรียญ Ethereum ไว้มากน้อยขนาดไหน หรือเพียงแค่ต้องการที่จะออกมาทวีตเพื่อตามกระแสขาขึ้นคริปโตในตอนนี้? ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถตอบได้นอกจากตัวของเขาเอง

KSI นั้นถือเป็นคนดังคนล่าสุดที่ออกมากล่าวถึง cryptocurrency ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคาในตลาด

ก่อนหน้านี้ก็มีแรปเปอร์ที่ชื่อว่า Sir Robert Bryson Hall II หรือผู้ใช้นามแฝงว่า Logic ที่นำเงินของเขามาลงทุนใน Bitcoin ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยหากคาดการณ์ว่าเขายังไม่ได้ขายเหรียญที่ซื้อมาออกไปนั้น เขาจะมีกำไรอยู่ที่ 150% เลยทีเดียว