<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 38,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง หรือจะกลับไป $40,000 อีกครั้ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะเข้าไปในระดับราคาที่ 38,000 ดอลลาร์แล้ว วิ่งเข้าใกล้ 40,000 ดอลลาร์เข้าไปเรื่อย ๆ ทุกขณะ

กราฟ BTCUSD จาก TradingViewa

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้มีการฟื้นตัวขึันมาอย่างรุนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์นี้ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ บ่งบอกให้เห็นว่าตลาดนั้นยังเต็มไปด้วยความกลัว และแรงเทขายจากนักลงทุนรายย่อย

ทว่าอย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ราคาได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาที่ระดับ 38,191 ดอลลาร์บนเว็บกระดานเทรด OKCoin ส่งสัญญาณว่าแรงซื้อนั้นเริ่มที่จะกลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเจ้ามือในตลาดนั้นได้ทำการแห่ช้อนซื้อ Bitcoin ในระหว่างที่ราคาร่วงลงไปแตะ 30,000 ดอลลาร์กันอย่างคับคั่ง บ่งบอกว่าในขณะที่รายย่อยนั้นกำลังเทขาย BTC ของพวกเขาที่ราคาถูก เจ้ามือนั้นก็แห่ช้อนซื้อ BTC ของเม่าเหล่านี้ ก่อนที่เราจะได้เห็นราคาที่เริ่มพุ่งทะยานต่อ

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โบรคเกอร์ชื่อดังในไทย Trinity หรือโบรคเกอร์เจ้าเดียวในประเทศที่แนะนำให้ผู้คนลงทุน Bitcoin นั้นได้ออกมากล่าวว่าช่วงในขณะนั้นถือเป็นช่วงที่น่าช้อนซื้อเพื่อสะสม โดยกล่าวว่า

“ทางเรายังเชื่อว่าราคา Bitcoin เป็นขาขึ้นอยู่แม้อาจจะมีการพักตัวให้เห็นบ้าง ซึ่งหากเกิดขึ้น ก็เป็นจังหวะดีที่จะทำการเข้าซื้อสะสม … และจากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของเรายังเชื่อว่าเป็นขาขึ้นอยู่ โดยราคาจะไปถึงเท่าไรนั้นผมเองก็ไม่สามารถยืนยันได้”

ในขณะเดียวกัน CEO ของบริษัทด้านการวิเคราะห์ คริปโต CryptoQuant หรือนาย Ki-Young Ju ก็ได้ออกมากล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้ว่าเจ้ามือส่วนใหญ่นั้นซื้อ Bitcoin ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ และพวกเขาก็จะปกป้องราคาที่โซนนี้ไว้ พร้อมเน้นย้ำว่ามันจะไม่ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 28,000 ดอลลาร์อีกแล้ว

“มีนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมากที่เข้าซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคา 30-32k” กล่าวโดยนาย Ju “การไหลของเม็ดเงินออกจาก Coinbase เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมานั้นถือเป็นอัตราที่สูงที่สุดในรอบ 3 ปีเลยก็ว่าได้ขอเดานะ แต่ว่าผู้คนเหล่านี้ถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของขาขึ้นครั้งนี้ ดังนั้นพวกเขาจะปกป้องระดับราคาที่ 30,000 ดอลลาร์ และแม้ว่าพวกเราจะได้เห็น dip แต่มันจะไม่ร่วงลงไปต่ำกว่า 28,000 ดอลลาร์เป็นอันขาด”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะสามารถวิ่งไปหา 40,000 ดอลลาร์ในท้ายสุดได้หรือไม่