<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ซ์้อ Bitcoin เพิ่มอีก 2.4 พันล้านบาทหลังเปิดรับนักลงทุนเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale บริษัทผู้ให้บริการด้านการลงทุน Bitcoin ชื่อก้องโลกนั้นได้ออกมาเปิดรับนักลงทุนใหม่อีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ปิดรับนักลงทุนชั่วคราวเมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

โดยภายหลังจากที่พวกเขากลับมาเปิดรับนักลงทุนใหม่อีกรอบนั้น GrayScale Bitcoin Trust (GBTC) ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 2,170 BTC หรือราว ๆ 2.4 พันล้านบาทเพิ่ม

ข้อมูลก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเผยว่าทาง Grayscale นั้นถือ bitcoin อยู่ที่ 606,640 BTC แต่ทว่าล่าสุดนี้มันได้กลายเป็น 608,810 BTC แล้ว ตามภาพด้านบน

ภายหลังจากช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ตลาด Bitcoin และคริปโตโดยรวมนั้นเริ่มที่จะมีการชะลอตัว และปรับฐานอย่างรุนแรง แต่ล่าสุดนั้นนักลงทุนสถาบันก็เริ่มที่จะหันมาลงทุนกับ GBTC ใหม่แล้ว และปัจจุบันพวกเขามีโวลุมการซื้อขายอยุ่ที่ราว ๆ 500 ล้านต่อวัน

ปัจจุบัน bitcoin ที่อยู่ภายใต้การจัดการของพวกเขานั้นมีมูลค่าเกือบ 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว อ้างอิงจากทาง Grayscale และหากรวมสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ภายใต้การจัดการทั้งหมดนั้นจะอยู่ที่เกือบ ๆ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว

ก่อนที่จะปิดรับนักลงทุนไปก่อนหน้านี้ ทาง Grayscale เผยว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin ไปด้วยมูลค่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อที่ใหญ่ที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 เลยก็ว่าได้

การเข้าซื้อ bitcoin ครั้งล่าสุดนี้เป็นการส่งสัญญาณบอกว่าพวกเขานั้นอาจจะมีการซื้อเพิ่มอีกที่มูลค่าราว ๆ 500 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ก็เป็นได้

ซึ่งสิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการฟื้นตัวของราคา bitcoin ที่กลับมาที่ระดับ 38,000 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาของมันนั้นได้ร่วงลงไปแตะ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ที่มา trustnodes