<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่ปิดอย่างถาวร: Bitkub เตือนมีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอมว่าปิดตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการปิดเพื่อปรับปรุงระบบของเว็บผู้ให้บริการเหรียญคริปโตชั้นนำในไทยของ Bitkub ที่กินเวลามาตั้งแต่ช่วงดึกของเมื่อวานนี้ และเกิดขึ้นหลังจากที่ ก.ล.ต. ไทยได้สั่งให้พวกเขาทำแก้ไขระบบงานเพื่อคุ้มครองนักลงทุน ทว่าล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่ไม่หวังดีกับทาง Bitkub และผู้ใช้งานในเว็บเทรดดังกล่าวออกมาปล่อยข่าวว่าทาง Bitkub นั้นได้ปิดอย่างถาวรแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของทาง Bitkub นั้น พวกเขาได้มีการออกมาโพสต์ข้อความว่า

“Bitkub ปิดปรับปรุงและพัฒนาระบบ แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น และจะกลับมาให้บริการได้ในอีกไม่ช้า กรุณาอย่าหลงเชื่อบุคคลผู้ไม่ปรารถนาดี สร้างข่าวหลอกลวง ท่านสามารถติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการได้ที่ เพจ https://www.facebook.com/bitkubofficial เท่านั้น”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บ Bitkub นั้นเกิดอาการติดขัดอย่างมาก เนื่องจากว่ามีผู้ที่แห่เข้ามาใช้บริการอย่างมากเกินไป โดยหลังจากนั้นทางพวกเขาได้มีการออกมาประกาศเปิดตัวกองเงินสำรองมูลค่า 100 ล้านบาทเพื่อเยียวยานักลงทุนที่ประสบปัญหาและเสียโอกาสจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทางโฆษกของ Bitkub นั้นได้ออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกใน 24 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้จะครบ 24 ชั่วโมงแล้วนับจากตอนที่พวกเขาประกาศ ซึ่งก้ต้องรอดูกันต่อไป