<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Cryptocurrency หายไปกว่า 1.5 ล้านล้านบาท หลังราคา Bitcoin ฝ่าแนวรับ 1.14 ล้านบาทไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา Bitcoin สามารถคงระดับราคาไว้ที่ประมาณ $35,000 ถึง $37,000 แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาได้กลับมาพุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ $38,000 อีกครั้ง แต่ไม่สามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้  

ซึ่งหลังจากที่ราคาเริ่มพุ่งสูงขึ้นไม่นานก็ได้มีกำลังขายที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดราคาร่วงกลับลงมาอยู่ที่ระดับ $35,000 อีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ Altcoin อีกหลาย ๆ เหรียญที่ราคาร่วงกลับลงมาเช่นกัน แต่ก็ยังสามารถคงส่วนแบ่งตลาดที่มีให้ Bitcoin ไว้ได้ที่ 65% เช่นเดิม  

ซึ่งจากดัชนีชี้วัดทางเทคนิคแล้วพบว่าเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุแนวรับที่ระดับ $37,000 และ $36,000 ซึ่งหากแนวโน้มราคายังคงเป็นขาลงอยู่จะต้องไปเผชิญกับแนวรับที่ระดับ $34,800, $34,000 และ $33,135

BTCUSD จาก TradingView

ในขณะที่ Altcoin แม้จะสามารถพุ่งขึ้นได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของ Altseason ที่กำลังจะมาถึง แต่ทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

Binance Token ( BNB) และ Polkadot(DOT) มูลค่าลดลงกว่า 7% ทำให้ราคา BNB ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ $42 และ DOT ก็ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ $16 อีกด้วย ในขณะที่ Bitcoin Cash (BCH), Chainlink (LINK) และ Cardano (ADA) นั้นได้ร่วงลงมา 4%, 4% และ 2% ตามลำดับ

ซึ่ง Ethereum (ETH) นั้นเป็นเพียงสกุลเดียวที่ยังมีแนวโน้มราคาพุ่งขึ้นตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และล่าสุดทำระดับ All-Time High (ATH) ใหม่ไว้ที่ระดับ $1,430

Crypto Total Market Cap จาก TradingView

นอกจากนี้ราคาของเหรียญ หรือ Token ขนาดกลางบางตัวก็พุ่งขึ้นมาด้วย โดยเฉพาะ Hedera Hashgraph (HBAR) ที่พุ่งขึ้นมาถึง 60% ภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Enjin Coin (ENJ) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตตัวแรกจากญี่ปุ่นที่จะได้ทำการซื้อขายกันบน Coincheck ก็ได้ปรับตัวขึ้นถึง 42% เช่นกัน

ซึ่งแม้ว่าจากราคาที่ร่วงลงในครั้งนี้จะทำให้มูลค่าตลาดลดลงราว 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่มูลค่าตลาดรวมของคริปโตนั้นก็ยังคงอยู่เหนือระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์อยู่ แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าสภาพตลาดกันอย่างใกล้ชิดต่อไป ว่าราคาจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

ที่มา: cryptopotato