<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารบริษัทสถาบันลงทุนระดับโลก Guggenheim เตือน สัญญาณ Bitcoin ร่วงหนักใกล้มาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัท Guggenheim Partners นาย Scott Minerd กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงอย่างรุนแรงได้

ระหว่างการร่วมรายการ “Closing Bell” กับช่อง CNBC นาย Minerd ได้ออกมาเตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin อาจมีการปรับฐานราคาที่รุนแรงและทำให้ราคาร่วงลงไปถึงระดับ $20,000

ยิ่งไปกว่านั้นนาย Minerd ยังเชื่อว่า All-Time High (ATH) ที่เกิดขึ้นที่ระดับ $42,000 เหรียญจะยังคงอยู่รักษาตำแหน่งไว้ได้ตลอดปีนี้ ซึ่งได้ไปถึงระดับดังกล่าวในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาแต่ไม่สามารถรักษาระดับราคาไว้ได้ทำให้ร่วงกลับลงมาที่ระดับ $32,000 

แม้ว่า Bitcoin จะสามารถทำราคาสูงสุดใหม่รายสัปดาห์ได้ที่ระดับ $40,000 ในวันอังคารที่ผ่านมาล่าสุด Bitcoin ได้ร่วงกลับลงมาซื้อขายกันที่ระดับ $34,000 ถึง $35,000 อีกครั้งหลังจากที่ไม่สามารถฝ่าแนวต้านดังกล่าวไปได้

BTCUSD จาก TradingView

นอกจากนี้สำนักข่าว U.Today ยังได้รายงานอีกรายงานอีกว่าธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนีเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงครึ่งหนึ่งหลังจากที่ปัจจุบันสภาพราคาอยู่ในรูปแบบของฟองสบู่ที่ใกล้แตก

แต่ความคิดเห็นของนาย Minerd นั้นผิดจากที่เขาเคยกล่าวเอาไว้ ก่อนหน้านี้นาย Minerd เคยได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ว่าราคา Bitcoin นั้นสามารถพุ่งสูงถึง $400,000  และยังได้ยืนยันอย่างหนักแน่นเมื่อสัปดาห์ก่อนอีกด้วย

นักเศรษฐศาสตร์ นาย Alex Krüger ให้ความเห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่นาย Minerd ตั้งใจสื่อสารให้ผู้คนกังวลที่จะลงทุนใน Bitcoin และส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมาในระดับที่ Guggenheim พร้อมเข้าซื้อ หลังจากที่การลงทะเบียนกับก.ล.ต. จะมีผลในช่วงปลายเดือนมกราคมที่จะถึง

อย่างไรก็ตามนาย Minerd ยังเชื่อด้วยว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะยังสามารถคงระดับราคาปัจจุบันไว้ได้หลังจากที่มีประกาศพร้อมแจกจ่ายแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีนาย Joe Biden และเขายังเชื่อด้วยว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนี้จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา: u.today