<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพนันผู้สนับสนุน Trump ขาดทุนยับกว่า 30 ล้านบาทหลังแทงว่า Biden จะไม่ได้สาบานตนในตลาด Polymarket

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้บนตลาด Polymarket ซึ่งเป็นตลาดการพนัน “เรื่องทั่ว ๆ ไป” บนระบบของ Ethereum ได้มีนักพนันนิรนามรายหนึ่งลงเงินกว่า 25,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ พนันว่านาย Joe Biden จะไม่ได้เข้าพิธีสาบานตน “แบบตัวเป็น ๆ” ที่นอกอาคารรัฐสภาในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา 

Polymarket นั้นเป็นตลาดการพนันที่สร้างอยู่บนระบบของ Ethereum Blockchain ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเข้าซื้อ “หุ้นใช่” หรือ “หุ้นไม่” ที่ระบุว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหรือไม่ และหากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น ราคาหุ้นก็แทบจะสิ้นมูลค่ากันเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันมูลค่า “หุ้นใช่” ก็จะพุ่งสูงขึ้นไปอยู่ที่ $1 แต่ก็ต้องเข้าใจว่าแต้มต่อหรือราคาในการเข้าซื้อ “หุ้น” เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเพราะสภาพราคาเป็นเช่นเดียวกับตลาดการพนันทั่ว ๆ ไป ที่ราคาจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงเมื่อมีการเข้าซื้อหุ้นของทั้งสองฝั่ง

นักพนันรายนี้ยังได้ลงพนันไว้อีกหลายครั้งว่านาย Joe Biden จะไม่ได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม รวมไปถึงในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคมที่ผ่านมาที่เขายังได้ลงพนันไว้อีกว่านาย Donald Trump จะได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแทนอีกด้วย

จากข้อมูลของ Polymarket Whales ได้ระบุว่า เขาได้กลายเป็นเจ้ามือบนตลาด Polymarket หลังจากการลงพนันโดยรวมของเขามีมูลค่าสูงเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ โดยเขาได้สูญเงินจำนวน $354,229 ในการพนันว่านาย Trump จะชนะการเลือกตั้ง และถูกซ้ำเติมด้วยการสูญเงินอีกเป็นจำนวน $622,223 จากการลงพนันว่านาย Trump จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีอีกด้วย

ซึ่งหากนาย Trump ชนะการเลือกตั้งและเข้าพิธีสาบานตนในวันนี้จะทำให้นักลงทุนรายนี้ได้รับกำไรสูงถึง 4.3 ล้านดอลลาร์

แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ให้ความเห็นว่านายคนนี้อาจจะทำการลงพนันแบบ Arbitrage อยู่บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในช่วงเวลาเดียวกันก็เป็นได้ แต่นาย Jeff Rossiter ผู้ติดตามการลงทุนบน Polymarket Whales ก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่า “เขาไม่เคยเห็นคนน็อตหลุดจากการแพ้พนันขนาดนี้มาก่อน”

“แม้จะเป็นไปได้ที่นักพนันรายนี้อาจลงทุนแบบ Arbitrage อยู่บนแพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Polymarket แต่มันก็มีเหตุผลที่ไม่อาจเป็นเช่นนั้น นายคนนี้ได้ลงทุนที่ราคาเฉลี่ยประมาณ $0.159 ซึ่งเป็นราคาซื้อที่ถูกมาก และเขายังได้ลงทุนสูงถึง 348,226 ดอลลาร์ว่านาย Trump จะชนะการเลือกตั้งโดยไม่ได้สนใจอีกตัวนึงเลยแม้ราคาจะมีความผันผวนสูงก่อนการเลือกตั้งก็ตาม”

ซึ่งแม้เขาจะเสียเงินไปแล้วจำนวนมาก ล่าสุดนายคนนี้ยังได้ลงพนันเป็นมูลค่า 35,000 ดอลลาร์ ว่าในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้นาย Biden จะไม่ได้เป็นประธานาธิบดีอีกต่อไปด้วย

ที่มา: decrypt.co