<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาอีก 1: ผู้ถือเหรียญ Fork ของ XRP จะเตรียมได้รับ Airdrop เหรียญฟรีที่ชื่อว่า YieldFlare

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ถือเหรียญ XRP นั้นเตรียมได้รับการ Airdrop เหรียญที่สองอีกเหรียญหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการ snapshot เพื่อ airdrop เหรียญ Spark Token ของ Flare Network ไปแล้ว

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทสตาร์อัพที่มีบริษัท Ripple มาค้ำไว้ที่ชื่อว่า Flare นั้นได้มาทำการ snapshot blockchain ของ XRP เพื่อเตรียมการแจกเหรียญ Spark Token (FLR) ในอัตราที่ 1.0073 Spark ต่อเหรียญ XRP ที่ถือไว้ 1 XRP

โดยรวมนั้นคาดการณ์ว่าจะมีเหรียญที่ถูกแจกจ่ายไปจำนวนราว ๆ 45,827,728,412 Spark ให้กับผู้ที่ถือ XRP ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

เหรียญดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของระบบ smart contract ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้เครือข่ายของเหรียญ XRP นั้นสามารถที่จะใช้งาน smart contract ได้เหมือนกับของ XRP

และในตอนนี้ มีแพลทฟอร์มอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Flare Finance ที่ถูกสร้างอยู่บน blockchain ของ Ethereum และถูกออกแบบมาเพื่อเสริมการ swaps, stable currency, yield farming, การปล่อยกู้, การวางหลักค้ำประกัน, และการทำ yield farming นั้นมีแผนการที่จะเปิดตัวการ airdrop เหรียญของพวกเขาแล้ว โดยบริษัทดังกล่าวเผยว่าพวกเขาจะทำการแจก airdrop เหรียญ DAOFlare token (DFLR) ให้ผู้ใช้งานที่ได้รับเหรียญ Spark ก่อนที่ผู้ถือเหรียญ DFLR นั้นจะสามารถนำเอาเหรียญดังกล่าวไปแลกกับเหรียญ YieldFlare หรือเหรียญหลักของ Flare Finance

โดยทางทีมงานของ Flare Finance นั้นได้ออกมาอธิบายบน Twitter ของพวกเขาว่า

“ภายหลังจากที่ทาง Flare Network นั้นได้เปิดตัวเครือข่าย mainnet ของพวกเขาไปแล้ว 1 เดือน ทาง Flare Finance จะทำการ snapshot blockchain เพื่อดูจำนวนเหรียญ FLR และหลังจาก 7-10 วันให้หลัง คุณก็จะเป็นผู้ถือเหรียญ FRL และ FLR (Spark) and DFLR (DAOFlare) อย่างภาคภูมิใจ

แต่เดี๋ยวก่อน คุณจะต้องไปอีกขั้นหนึ่งเพื่อเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับระบบ ecosystem ของ Flare Finance โดยขั้นตอนสุดท้ายนั้นก็คือการ swap เหรียญ DFLR ให้กลายเป็นเหรียญ YFLR (YieldFlare) หรือเหรียญหลักของ Flare Finance Ecosystem เมื่อมันถูก swap แล้ว จะมีศักยภาพที่ไม่จำกัดรอคุณอยู่”

ก่อนหน้านี้ทาง Flare ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาจะเปิดตัว mainnet ขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้